Long hổ tranh hùng

Long hổ tranh hùng
3 giờ trướcBài gốc
SHB Đà Nẵng (áo sáng) trên đường đi tìm chiến thắng đầu tiên trước Hải Phòng.
Hạng Nhất: Không phải muốn là được
Khai màn giải hạng nhất có 5 cặp đấu, nhưng sự chú ý dồn về các cuộc đối đầu giữa Hòa Bình vs Trường Tươi Bình Phước; Khánh Hòa vs Phù Đổng Ninh Bình; Long An vs PVF - CAND. Điều trùng hợp là, cả 3 cái tên sáng giá nhất cho suất thăng hạng đều làm khác ở vòng này.
Trên sân của Hòa Bình, Công Phượng dự báo sẽ có trận cầu không dễ chịu với Hòa Bình. Thầy trò HLV Lê Quốc Vượng vừa gây ấn tượng khi buộc đội V-League 1 là SHB Đà Nẵng phải nhờ đến 11 loạt sút luân lưu mới giành quyền đi tiếp tại Cúp quốc gia. Trong khi đó, chiến thắng tối thiểu Trường Tươi Bình Phước trước Trẻ TPHCM chỉ nhờ phút lóe sáng của chính Công Phượng. Nếu chỉ có thế, đội quân của HLV Nguyễn Anh Đức chẳng dễ thu phục Hòa Bình trên sân nhà của họ.
Á quân PVF-CAND làm khách trên sân nhà của Long An sau đó 1 ngày. Với hầu hết cầu thủ gắn bó qua nhiều mùa giải, PVF- CAND ngày càng mượt mà hơn trong lối chơi. Trận thắng Khánh Hòa (3-2) cho thấy Huỳnh Công Đến và đồng đội đã cải thiện hiệu suất ghi bàn. Nhưng Long An, với lợi thế sân nhà và dàn cầu thủ chuyển từ U21 HAGL vừa vô địch giải U21 quốc gia 2024, sẽ không dễ dàng bị bắt nạt.
Trong đó, cuộc đối đầu giữa Khánh Hòa gặp Phù Đổng Ninh Bình được xem là trận cầu tâm điểm thuộc vòng mở màn. Xét về nhân sự, Phù Đồng Ninh Bình với dàn sao V-League trong đội hình được đánh giá nhỉnh hơn Khánh Hòa. Tuy nhiên, có vẻ đội quân của HLV Trần Trọng Bình đã lấy lại sự ổn định sau khi vượt qua cơn bão tâm lý, thực chất đã chơi rất tốt trước PVF - CAND ở Cúp Quốc gia. Một khi đã ra sân với tâm thế quyết tâm cao, Khánh Hòa sẽ là trở ngại đáng kể cho Hoàng Đức và đồng đội.
V.League 1: Đại chiến giữa các đại gia
Vòng đấu thứ 5 của V.League 1 hứa hẹn sẽ vô cùng nóng bỏng bởi các cuộc “đại chiến” giữa các ứng cử viên vô địch hoặc giữa ứng viên vô địch với đội đang có phong độ cao.
Tâm điểm chú ý của vòng này là cuộc so tài tại Pleiku giữa HAGL (8đ)gặp đội đầu bảng Đ. Thanh Hóa (9đ).Không nghi ngờ rằng chủ nhà sẽ đặt quyết tâm cao lấy lại ngôi đầu bảng trên cơ sở lịch sử đối đầu nghiêng về phía họ. Tuy nhiên, Đ. Thanh Hóa vừa đang có phong độ cao khi vừa thắng hủy diệt Q. Bình Định 4-1 ngay tại đất Võ. May cho đội bóng phố Núi là 2 ngoại binh khủng Lucas Ribamar và Igor Salatiel không kịp đăng ký đá V.League.Rất có thể, đội khách sẽ lấy phòng ngự phản công sở trường trên sân Pleiku. Nếu vậy, dễ có khả năng 2 đội chia điểm.
HAGL (áo sáng) tranh ngôi đầu với Đ. Thanh Hóa.
Tại sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC (7đ) và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (8đ) là cuộc so tài giữa 1 ứng viên vô địch với 1 đội tuy không được đánh giá cao nhưng vẫn đang bất bại. Ở vòng đấu gần nhất, cả 2 đều chỉ có 1 điểm lần lượt trước Công an Hà Nội và Quảng Nam, nhưng có vẻ 1 điểm của H. Hà Tĩnh lại chứng tỏ họ có dấu hiệu chững lại. Xét trên từng vị trí, chủ nhà được đánh giá cao hơn. Dự báo sẽ có cuộc chiến hấp dẫn giữa hàng công mạnh (Hà Nội FC) và hàng thủ chặt chẽ mỗi khi bị xếp vào “chiếu dưới” như H. Hà Tĩnh. 1 điểm sẽ làm hài lòng đội khách?
Trận đấu muộn nhất vòng 5 diễn ra ở “chảo lửa” Thiên Trường giữa 2 nhà vô địch gần nhất của V.Leaue 1 là T. Nam Định (7đ) và Công an Hà Nội (5đ). Trở về sau trận hòa (3-3) kịch tính với Tampines Rover, đội bóng thành Nam sẽ phải đối đầu với đối thủ cạnh tranh ngôi vương ở giải quốc nội. Người ta lo ngại chuyến đi Singapore sẽ lấy hết sức của các học trò HLV Vũ Hồng Việt, tuy nhiên, ở đấu trường Champions League Two, hầu hết do ngoại binh gánh vác. Về phần mình, sở hữu lực lượng không kém cạnh, nhưng Công an Hà Nội hình như cũng gặp chút trắc trở trong cách vận hành. Nếu chưa kịp tháo gỡ, đội bóng của HLV Polking sẽ bị đánh giá thấp hơn chủ nhà T. Nam Định trong trận “đại chiến” này!
Các cặp đấu còn lại của vòng 5 giữa CLB TPHCM vs Quảng Nam (cùng 4 điểm), Q. Bình Định (3đ) vs SLNA (2đ), SHB Đà Nẵng vs Hải Phòng (cùng 2 điểm) xứng đáng là những trận “chung kết ngược”. Trong số này SLNA, SHB Đà Nẵng và Hải Phòng đang trên đường đi tìm chiến thắng đầu tiên và ở chừng mực nào đó tính quyết liệt dự báo sẽ đẩy lên cao hơn?
T.S
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/long-ho-tranh-hung-post303428.html