Những giá trị riêng

Những giá trị riêng
10 giờ trướcBài gốc
Ngoài những mục tiêu và cách phát triển phù hợp với dự định của cầu thủ thì chúng ta cần nhìn nhận thực tế rằng đá bóng là một nghề và cầu thủ là người làm thuê; đá bóng là việc làm nuôi sống bản thân, gia đình của cầu thủ.
Công Phượng, Hoàng Đức, Văn Lâm đều thực tài và họ muốn có thu nhập tốt, tương xứng với năng lực của bản thân. Một bộ phận cổ động viên, rồi kể cả giới truyền thông lên tiếng ì xèo việc 3 cầu thủ trên ham tiền mà xuống chơi ở giải đấu hạng nhất. Nhưng chẳng phải đừng dạy người giàu cách tiêu tiền đó sao? Trong trường hợp này, lái đi một chút, cũng không nên dạy bộ 3 cầu thủ trên phải chọn sân chơi nào.
Những khoản tiền lót tay trị giá hàng chục tỷ đồng sẽ giúp cầu thủ an tâm thi đấu, lo được cho gia đình, họ hàng thậm chí là giúp đỡ cả bạn bè thân thiết.
Hoàng Đức vẫn là sẽ tiền vệ trụ cột của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: MINH DÂN
Hoàng Đức chia sẻ rất thật lòng, rằng: “Có nhiều lời chỉ trích tôi vì tiền nhưng mong mọi người hiểu. Nếu ở vào vị trí của tôi, mọi người cũng khó từ chối. Là con người, ai cũng muốn mình và gia đình có cuộc sống đỡ vất vả”.
Kiếm được tiền từ năng lực là điều vô cùng gian nan đối với cầu thủ nội. Nếu không có tài năng, đam mê, rồi được hậu thuẫn, tạo điều kiện thì rất nhiều cầu thủ đã bỏ sự nghiệp thi đấu để chuyển công việc khác. Công Phượng cũng phải lo cho tương lai gia đình. Hơn nữa, mỗi nhà mỗi cảnh, làm sao người hâm mộ biết được nỗi niềm riêng của Công Phượng, Hoàng Đức hay Văn Lâm.
Sự nghiệp cầu thủ rất ngắn và luôn tiềm ẩn rủi ro chấn thương, nào ai biết ngày mai ra sao. Ở V-League, giải hạng nhất, chuyện nợ, lương thưởng dai dẳng đâu hiếm. Cầu thủ người thì đình công, người thì lên mạng kể khổ... Thậm chí có cầu thủ bị CLB chủ quản nợ lương, tiền lót tay trong thời gian dài đã phải chạy thêm xe ôm để kiếm sống, rồi vay lãi để nuôi gia đình. Những lúc đó, người hâm mộ sẽ hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh khó khăn của cầu thủ như thế nào?
Bản thân Hoàng Đức hay Văn Lâm cũng nhìn thấy khát vọng thăng hạng của đội bóng cố đô Ninh Bình, nên họ chấp nhận thử thách mới. Ban lãnh đạo CLB Bình Phước, Ninh Bình có cái lý của họ khi chi ra số tiền lớn để chiêu mộ Công Phượng, Hoàng Đức, Văn Lâm (những cầu thủ có số lượng người hâm mộ đông)... Họ trả lương tương xứng với những gì mà cầu thủ cống hiến, kiến tạo cho đội bóng-những giá trị khó mà cân đong, đo đếm.
LÊ ĐỨC DƯƠNG
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/nhung-gia-tri-rieng-800271