Long Xuyên kỷ niệm 35 năm thành lập Trung tâm Giáo dục trẻ mồ côi và người già cô đơn

Long Xuyên kỷ niệm 35 năm thành lập Trung tâm Giáo dục trẻ mồ côi và người già cô đơn
4 giờ trướcBài gốc
Đại biểu tham dự lễ
Trải qua 35 năm hình thành và phát triển (tiền thân là Nhà dưỡng lão phường Mỹ Xuyên), trung tâm đã tiếp nhận và nuôi dưỡng hơn 1.000 lượt người già neo đơn và trẻ mồ côi không nơi nương tựa. Trong công tác chăm sóc nuôi dưỡng các đối tượng, trung tâm thực hiện đúng theo quy chế, quy trình đã ban hành, đảm bảo cho các đối tượng được ăn no, mặc ấm, nâng cao thể chất và sức khỏe.
Ngoài ra, trung tâm còn quan tâm đến đời sống tinh thần, phát triển thể chất cho các đối tượng. Nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho đối tượng cũng được đặt lên hàng đầu, các đối tượng nuôi dưỡng đều có bảo hiểm y tế (năm 2024, trung tâm mua thẻ bảo hiểm y tế cho 20 đối tượng, tổng trị giá khoảng 15 triệu đồng).
Trao bảng ghi nhận tấm lòng vàng nhân đạo
Hiện nay, trung tâm không chỉ đơn thuần là cơ sở trợ giúp xã hội mà còn là mái nhà, gia đình và người thân của nhau. Tổng số đối tượng trung tâm đang nuôi dưỡng là 51 người.
NGUYỄN HƯNG
Nguồn An Giang : https://baoangiang.com.vn/long-xuyen-ky-niem-35-nam-thanh-lap-trung-tam-giao-duc-tre-mo-coi-va-nguoi-gia-co-don-a407821.html