Lột xác hoàn toàn, Hyundai Santa Fe 2025 vẫn phải nhận đánh giá trái chiều

Lột xác hoàn toàn, Hyundai Santa Fe 2025 vẫn phải nhận đánh giá trái chiều
3 giờ trướcBài gốc
Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới đã được ra mắt tại Việt Nam với việc lột bỏ toàn bộ thiết kế mềm mại trước đây để chuyển sang kiểu dáng boxy hoàn toàn mới, hướng tới sự mạnh mẽ, cơ bắp và hoài cổ hơn.
Với thiết kế này, Hyundai Santa Fe có phần giống những mẫu SUV như Land Rover Defenfer hay Mercedes G63 AMG nhưng được làm phẳng hơn với cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế "Parametric Pixel" tương tự Hyundai Ioniq5.
Hyundai Santa Fe 2025 mới vừa ra mắt đã nhận những ý kiến trái chiều.
Về kích thước, Hyundai Santa Fe 2025 dài hơn 45mm, cao hơn 50mm so với thế hệ trước. Chiều dài cơ sở của xe cũng được tăng lên 50mm. Nhờ đó mà các thông số DxRxC của xe đạt mức 4.830 x 1.900 x 1.780 mm và chiều dài cơ sở cũng lên tới 2.815 mm.
Không chỉ thế, theo thông tin từ nhà sản xuất, hệ thống khung gầm của Hyundai Santa Fe 2025 cũng được tinh chỉnh để mang đến cảm giác lái tốt hơn, êm ái hơn và yên tĩnh hơn cho người ngồi trong xe.
Kích thước kéo dài và đường nét vuông vức khiến Hyundai Santa Fe 2025 giống một mẫu xe MPV hơn là một chiếc crossover.
Thiết kế ngoại thất của Hyundai Santa Fe 2025 cũng khá nổi bật khi có đèn chiếu sáng Adaptive LED, đèn định vị LED chữ H phẳng hay lưới tản nhiệt có thể đóng mở tùy theo chế độ chạy để tối ưu hệ số cản gió và làm mát động cơ, phanh.
Các chi tiết nhỏ như vòm lốp gồ ra, cản trước vuông vắn hơn cũng khiến Hyundai Santa Fe 2025 trông nam tính và mạnh mẽ hơn. Đó là còn chưa kể đến vành hợp kim mới có kích thước lên tới 21 inch khiến xe thêm bệ vệ.
Nội thất bên trong xe hiện đại và đơn giản.
Bên trong Hyundai Santa Fe 2025 cũng mang thiết kế tối giản nhưng hiện đại, màn hình giải trí kéo dài nối với màn hình kỹ thuật số phía sau vô-lăng với kích thước mỗi màn hình lên tới 12,3 inch. Đi kèm là kết nối đa phương tiện Apple Car Play/Android Auto và dàn âm thanh BOSE cao cấp, sạc không dây chuẩn Qi... Ngay cả các trang bị an toàn trên Hyundai Santa Fe 2025 cũng đầy đủ với công nghệ an toàn chủ động ADAS.
Hyundai Santa Fe 2025 có đầy đủ hệ thống ADAS.
Mặc dù Hyundai Santa Fe 2025 đã "lột xác" hoàn toàn nhưng ngay khi ra mắt đã có rất nhiều ý kiến trái chiều bao gồm cả khen và chê. Ngoài những ý kiến khen về thiết kế mới đột phá với vẻ đẹp nam tính thì vẫn có những ý kiến cho rằng Hyundai Santa Fe đã đánh mất kiểu dáng mềm mại vốn rất được lòng những khách hàng trẻ yêu thích kiểu dáng thời trang của xe Hàn.
Việc thiết kế đèn hậu LED đặt ở vị trí thấp cũng khiến tổng thể khi nhìn Hyundai Santa Fe 2025 từ phía sau cũng không vừa mắt nhiều người.
Thiếu đi động cơ dầu quen thuộc, Hyundai Santa Fe 2025 không được nhiều khách hàng đánh giá cao.
Bên cạnh đó, việc Hyundai Santa Fe 2025 không còn phiên bản sử dụng động cơ dầu cũng là điều khiến khá nhiều người cảm thấy hụt hẫng. Cụ thể, Hyundai Santa Fe 2025 sẽ chỉ còn 2 phiên bản động cơ là Smartstream Theta III 2.5L và Turbo 2.5L. Sức mạnh tương ứng của 2 động cơ này là 194 mã lực, 246 Nm và 284 mã lực, 422 Nm.
Phiên bản Hybrid của Hyundai Santa Fe 2025 cũng chưa được ra mắt tại Việt Nam khiến cho mẫu xe không đủ hấp dẫn với những khách hàng muốn trải nghiệm.
Ngay cả các trang bị an toàn trên Hyundai Santa Fe 2025 dù đầy đủ nhưng không có gì nổi bật hơn các đối thủ cùng phân khúc như Honda CR-V hay Mazda CX-5. Việc gia tăng kích thước của xe cũng khiến Hyundai Santa Fe 2025 mất đi tính linh hoạt vốn có trước đây.
Giá bán cao hơn khiến Hyundai Santa Fe 2025 có thể gặp khó khăn khi cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.
Hyundai Santa Fe 2025 còn nhận những ý kiến phản hồi về việc giá bán của mẫu xe này cao hơn phiên bản trước (1,069 tỷ đến 1,365 tỷ đồng) sẽ khiến Hyundai Santa Fe 2025 phải cạnh tranh trực tiếp với "ông lớn" Ford Everest vốn mang đậm chất SUV, có động cơ dầu tăng áp và khả năng offroad tốt hơn hẳn.
Tương lai doanh số của Hyundai Santa Fe 2025 tại thị trường Việt Nam sẽ khá khó đoán bởi thương hiệu Hyundai vốn đã quen thuộc và có được lòng tin của nhiều khách hàng. Thế nhưnng sự thay đổi lớn về thiết kế, động cơ và giá bán của Hyundai Santa Fe 2025 có thể lại trở thành rào cản của chính mẫu xe này khi tiếp cận khách hàng Việt.
Hoàng Hiển
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/lot-xac-hoan-toan-hyundai-santa-fe-2025-van-phai-nhan-danh-gia-trai-chieu-ar897261.html