Lữ đoàn Pháo binh 75 (Quân khu 7) huấn luyện sát thực tế, nâng cao khả năng hiệp đồng tác chiến

Lữ đoàn Pháo binh 75 (Quân khu 7) huấn luyện sát thực tế, nâng cao khả năng hiệp đồng tác chiến
3 giờ trướcBài gốc
Một buổi huấn luyện chuyên ngành trên khí tài hiện đại ở Lữ đoàn Pháo binh 75. Từng pháo thủ theo vị trí, nhiệm vụ thao tác trên khí tài. Hành động thuần thục, chuẩn xác, cùng sự phối hợp ăn ý giữa các số, pháo thủ. Chỉ trong chớp nhoáng, những khẩu pháo đã lấy được phần tử bắn với độ chính xác cao, trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu.
Thông qua luyện tập không chỉ rèn luyện cho bộ đội thuần thục yếu lĩnh động tác sử dụng pháo, khí tài, nâng cao khả năng hiệp đồng tác chiến trong khẩu đội, trung đội, mà còn giúp nêu cao ý thức, xác định tốt trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao.
Huấn luyện cơ động đường dài pháo xe kéo.
Nâng cao khả năng hiệp đồng tác chiến trong khẩu đội.
Kết thúc nội dung huấn luyện, đơn vị tổ chức rút kinh nghiệm tại thực địa. Những đôi bàn tay chai sần, nước da đen sạm đã phần nào cho thấy sự rắn rỏi của những người lính pháo binh.
Trung sĩ Vũ Quốc Phi, Tiểu đội trưởng, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1 chia sẻ: “Mỗi lần luyện tập, tôi luôn cố gắng kết hợp nhuần nhuyễn giữa tai nghe khẩu lệnh, mắt quan sát kính ngắm và tay thao tác máy hướng để lấy phần tử được nhanh, chính xác. Ngoài ra, chúng tôi còn được huấn luyện thuần thục bảo đảm giỏi việc mình và nắm được công việc, hành động của các số khác trong khẩu đội để sẵn sàng thay thế khi cần thiết”.
Đài quan sát được ví như tai mắt của pháo binh. Để tai luôn thính, mắt luôn tinh, từng thành viên trong tổ đài được tuyển chọn phù hợp với chuyên môn, trải qua quá trình rèn luyện nghiêm túc, chặt chẽ, trong nhiều điều kiện khác nhau với yêu cầu nâng dần về độ khó.
Vừa chỉ huy đơn vị luyện tập, Thượng úy Nguyễn Thành Trung, Trung đội trưởng Trung đội Chỉ huy, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1 cho biết: “Chúng tôi huấn luyện cho bộ đội từ dễ đến khó, huấn luyện chặt chẽ, nghiêm túc, thực hành là chính, đặc biệt trong nhiều điều kiện, địa hình khác nhau sát với tình huống chiến đấu, bảo đảm thực hiện nhiệm vụ được ngay khi có tình huống”.
Thượng tá Nguyễn Hoàng Chiến, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Pháo binh 75 kiểm tra, động viên bộ đội huấn luyện trên thao trường.
Tỉ mỉ, chính xác, bộ đội lấy xong phần tử bắn với độ chính xác cao.
Đặc thù tác chiến pháo binh có sự tham gia của nhiều chuyên ngành khác nhau như trinh sát, đo đạc, kế toán, thông tin, pháo thủ, cho nên việc tổ chức huấn luyện được Lữ đoàn tiến hành toàn diện, chuyên sâu, chú trọng huấn luyện trên trang bị, khí tài mới, tăng cường huấn luyện đêm, huấn luyện cơ động đường dài pháo xe kéo, huấn luyện trong điều kiện địch sử dụng vũ khí công nghệ cao. Nhiều nội dung khó, cường độ cao nên cán bộ phân đội luôn bám sát thao trường, tổ chức bộ đội luyện tập theo tình huống, mô phỏng giả định, khuyến khích chiến sĩ thảo luận, đưa ra phương án giải quyết vấn đề, tình huống, nhờ đó, chất lượng huấn luyện của Lữ đoàn không ngừng được nâng lên.
Thượng tá Nguyễn Hoàng Chiến, Phó lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 75, Quân khu 7 cho biết: “Chúng tôi tiếp tục tổ chức huấn luyện toàn diện, gắn với chuyên sâu có trọng tâm, trọng điểm, sát đặc điểm, nhiệm vụ của từng phân đội, trong đó lấy huấn luyện kỹ thuật chuyên ngành làm cơ sở, huấn luyện chiến thuật làm trung tâm, huấn luyện cán bộ làm khâu then chốt, kết hợp huấn luyện chiến thuật với luyện tập các phương án cơ động, sẵn sàng chiến đấu, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong huấn luyện”.
Bài và ảnh: BẠCH THIẾT
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/lu-doan-phao-binh-75-quan-khu-7-huan-luyen-sat-thuc-te-nang-cao-kha-nang-hiep-dong-tac-chien-799384