Lũ lụt nghiêm trọng ở nhiều nước Đông Bắc Á

Lũ lụt nghiêm trọng ở nhiều nước Đông Bắc Á
3 giờ trướcBài gốc
Tại Nhật Bản, mưa lớn trong vài ngày qua tại tỉnh Ishikawa, miền Trung nước này đã gây ra lũ lụt và lở đất nghiêm trọng, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng. Người dân được cảnh báo duy trì cảnh giác cao trước hàng loạt diễn biến phức tạp của thời tiết. Thủ tướng Kishida Fumio đã chỉ thị giám sát chặt chẽ thiệt hại và cung cấp hỗ trợ phù hợp với nhu cầu của các địa phương bị ảnh hưởng.
Tại Hàn Quốc, mưa lớn cũng đã xảy ra ở các khu vực phía Nam nước này, khiến ít nhất một người thiệt mạng, gây ra tình trạng ngập lụt các trang trại, đường sá và nhà cửa.... Nhiều di sản văn hóa cũng bị hư hỏng. Ngập lụt lụt cũng ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của nhiều nhà máy và 17 công viên quốc gia trên toàn quốc.
Trong khi đó, tại Trung Quốc, do ảnh hưởng của bão Pulasan, một số con sông ở tỉnh Chiết Giang, Phúc Kiến, Quảng Đông và Giang Tây được dự báo có thể dâng cao vượt quá mức báo động, do mưa lớn từ ngày 22/9 đến 25/9. Bộ Thủy lợi Trung Quốc đang thực hiện các biện pháp để phòng chống bão lũ, tăng cường giám sát và cảnh báo sớm. Các cơ quan chức năng cũng nỗ lực để đảm bảo an toàn cho các hồ chứa và các dự án đang được xây dựng trong mùa lũ và ngăn ngừa tình trạng ngập úng đô thị
Ngọc Mai
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/lu-lut-nghiem-trong-o-nhieu-nuoc-dong-bac-a-267882.htm