Lừa 151 người, nữ chủ hụi ở Hậu Giang bị bắt khi đang trốn tại Đà Nẵng

Lừa 151 người, nữ chủ hụi ở Hậu Giang bị bắt khi đang trốn tại Đà Nẵng
6 giờ trướcBài gốc
Ngày 24/9, Công an huyện Vị Thủy vừa bắt giữ Phạm Thị Kiều Nga (55 tuổi, ngụ xã Vị Trung, huyện Vị Thủy) để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Ảnh minh họa
Theo thông tin ban đầu, từ năm 2021 đến tháng 6/2024, Nga tổ chức nhiều dây hụi (một hình thức huy động vốn) cho một số người (hụi viên) tham gia, với số tiền từ 1-5 triệu đồng.
Để tạo lòng tin tưởng cho các hụi viên, thời gian đầu, Nga thu và trả tiền đầy đủ. Từ đó, số lượng người tham gia ngày càng đông.
Đến năm 2024, Nga mở thêm nhiều dây hụi cùng một lúc. Tuy nhiên, do không cân đối việc thu và trả tiền hụi cho các hụi viên nên dẫn đến thua lỗ, mất khả năng thanh toán. Không có tiền giao cho các hụi viên theo thỏa thuận, Nga đã bỏ trốn khỏi địa phương.
Ngày 4/9, cơ quan CSĐT Công an huyện Vị Thủy ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đối với Nga về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Sau 15 ngày, Công an huyện Vị Thủy bắt được Nga khi đang lẩn trốn tại thành phố Đà Nẵng.
Bước đầu Cơ quan điều tra xác định có 151 người là bị hại trong đường dây hụi do Nga tổ chức .
Lê An
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/lua-151-nguoi-nu-chu-hui-o-hau-giang-bi-bat-khi-dang-tron-tai-da-nang-192240924125507972.htm