Lừa đảo chiếm đoạt hơn 8,6 tỷ đồng, lĩnh án hơn 16 năm tù

Lừa đảo chiếm đoạt hơn 8,6 tỷ đồng, lĩnh án hơn 16 năm tù
3 giờ trướcBài gốc
Theo cáo trạng, thông qua các mối quan hệ với người dân trong xã Đồng Sơn và các địa bàn lân cận, từ năm 2015, Tiến đã tổ chức các dây “phường” do Tiến làm chủ phường, thu tiền của mọi người.
Bị cáo Lưu Thị Tiến tại phiên tòa.
Hình thức của việc chơi phường là tổ chức thành các dây phường, mỗi dây có số lượng người tham gia nhất định và mỗi người phải đóng tiền theo tháng. Sau đó, hằng tháng người nào đến lượt lấy phường thì lấy tổng số tiền của cả dây phường mà người chơi tham gia. Người nào lấy tiền phường trước thì đến các tháng tiếp theo sẽ phải đóng thêm tiền lãi cho người tiếp theo được lấy. Người lấy phường cuối cùng được nhận số tiền đóng gốc và lãi của cả dây phường, chủ phường được hưởng tiền công theo thỏa thuận của những người đã nhận tiền phường.
Lợi dụng uy tín của bản thân, trong khoảng thời gian từ cuối tháng 1/2021 đến đầu tháng 8/2022, Tiến đã lập ra 19 dây phường, mỗi dây phường dao động từ 21 đến 24 suất. Ngoài ra, trong thời điểm này, Tiến còn vay tiền, sau đó chiếm đoạt của các bị hại.
Cơ quan chức năng xác định: Bằng thủ đoạn trên, Tiến đã chiếm đoạt của 73 bị hại, với tổng số tiền hơn 8,6 tỷ đồng để chi tiêu cá nhân và trả nợ. Đến thời điểm xét xử, Tiến mới khắc phục bồi thường được một phần thiệt hại.
Ngoài hình phạt tù, Hội đồng xét xử còn tuyên buộc bị cáo Tiến phải tiếp tục bồi thường số tiền còn lại đã chiếm đoạt cho các bị hại.
Tin, ảnh: Chí Dũng
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/lua-dao-chiem-doat-hon-8-6-ty-dong-linh-an-hon-16-nam-tu-174334.bbg