Thêm 2 Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm ở Quảng Bình lãnh án tù

Thêm 2 Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm ở Quảng Bình lãnh án tù
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 24-9, TAND tỉnh Quảng Bình đã mở hai phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử hai bị cáo từng là Phó Giám đốc của hai trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở tỉnh này về tội nhận hối lộ.
Hai bị cáo này là Trần Lê Trung (38 tuổi, ngụ phường Bắc Lý TP Đồng Hới), cựu Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 73-03D và Đặng Thành Chung (48 tuổi, ngụ xã Quảng Xuân, Quảng Trạch, Quảng Bình, cựu Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 73-02D.
Bị cáo Đặng Thành Chung tại phiên tòa. Ảnh: CTV
Đối với vụ án xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm 73-02D, theo cáo trạng, từ năm 2019 đến 2023, Đặng Thành Chung đã nhận hối lộ hơn 160 triệu đồng.
Qua đó, Chung làm khống hồ sơ thiết kế, hồ sơ thi công và tiến hành kiểm tra, giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cho 14 xe và bỏ qua lỗi không đạt của nhiều phương tiện trong quá trình đăng kiểm. Số tiền bị cáo Chung thu lợi bất chính là hơn 71 triệu đồng.
Trong vụ án thứ hai, bị cáo Trần Lê Trung bị cáo buộc đã nhận hơn 480 triệu đồng để làm khống hồ sơ thiết kế, hồ sơ thi công và tiến hành kiểm tra giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho 56 xe cơ giới không đúng quy định.
Trong đó, bị cáo Trung đã chuyển khoản thanh toán làm hồ sơ cho Công ty TNHH DV kỹ thuật An Bình là hơn 308 triệu đồng. Còn lại số tiền hơn 171 triệu đồng thu lợi bất chính.
Trần Lê Trung thời điểm bị các cơ quan chức năng tống đạt quyết định khởi tố. Ảnh: CA
Tại hai phiên tòa, trên cơ sở xem xét, đánh giá các tài liệu, chứng cứ và đề nghị của viện kiểm sát, HĐXX nhận định trong hai vụ án này, hành vi của các bị cáo mang tính giản đơn, không phạm vào tình tiết định khung phạm tội có tổ chức.
Tuy nhiên, cần có mức hình phạt nghiêm để cải tạo, răn đe, giáo dục đối với các bị cáo cũng như phòng ngừa tội phạm nói chung.
Từ đó, cùng về tội nhận hối lộ, bị cáo Trần Lê Trung, bị cáo Đặng Thành Chung mỗi người nhận mức án 2 năm tù.
Trước đó, ngày 19-9, TAND tỉnh Quảng Bình đã mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm bốn bị cáo phạm tội “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ” liên quan đến các sai phạm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 7301S thuộc Sở GTVT tỉnh này.
Trong đó, bị cáo Nguyễn Thanh Long (47 tuổi, ngụ tại phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới), cựu Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 7301S bị tuyên phạt 7 năm tù về tội “Nhận hối lộ”.
BẢO THIÊN
Nguồn PLO : https://plo.vn/them-2-pho-giam-doc-trung-tam-dang-kiem-o-quang-binh-lanh-an-tu-post811685.html