Lừa đảo làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất, chiếm đoạt 613 triệu đồng

Lừa đảo làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất, chiếm đoạt 613 triệu đồng
4 giờ trướcBài gốc
Theo kết quả điều tra ban đầu, thời gian qua, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam tiếp nhận nhiều đơn thư tố giác của các công dân tố cáo Trần Quốc Thự có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc thực hiện các thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất (SDĐ).
Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quốc Thự.
Qua điều tra xác định, mặc dù không có nhiệm vụ, quyền hạn, cũng không quen biết ai làm được thủ tục chuyển mục đích SDĐ và việc thẩm định hồ sơ vay vốn cũng không tốn phí nhưng Thự đã đưa ra thông tin gian dối để các bị hại tin tưởng và Thự đã nhận tiền của các bị hại nhờ Thự làm thủ tục chuyển mục đích SDĐ và thẩm định hồ sơ vay vốn với tổng số tiền hơn 613 triệu đồng.
Sau khi nhận tiền, Thự không thực hiện nộp hồ sơ xin chuyển mục đích SDĐ mà dùng số tiền trên để trả nợ ngân hàng và tiêu xài cá nhân.
Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam thông báo ai là bị hại của vụ án trên tiếp tục liên hệ với điều tra viên Phạm Văn Sinh, điện thoại 0967945111 để trình báo.
Ngọc Thi
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/ban-tin-113/lua-dao-lam-thu-tuc-chuyen-muc-dich-su-dung-dat-chiem-doat-613-trieu-dong-i746049/