Luật sư đề nghị loại trừ hàng trăm triệu USD vụ án Trương Mỹ Lan

Luật sư đề nghị loại trừ hàng trăm triệu USD vụ án Trương Mỹ Lan
2 giờ trướcBài gốc
Trước đó, ngày 4/10, đại diện Viện KSND TP.HCM đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bị cáo Lan tù chung thân ở 3 tội danh và đề nghị bồi thường toàn bộ thiệt hại hơn 30.869 tỉ đồng; 33 bị cáo đồng phạm bị Viện kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử tuyên từ 2 năm tù đến 27 năm tù.
Bào chữa cho bị cáo Trương Mỹ Lan, các luật sư đề nghị Hội đồng xét xử xem xét loại trừ 545 triệu USD được 5 pháp nhân nước ngoài chuyển về mua cổ phần của SCB, sau đó hòa vào dòng tiền của SCB và Trương Mỹ Lan đang bị quy buộc vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Theo luật sư, hành vi vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới về bản chất là xuất phát từ các khoản tiền vay và thanh toán cho các đối tác nước ngoài thông qua tài khoản của SCB.
Luật sư bào chữa cũng cho biết, nhóm bạn của bà Trương Mỹ Lan hiện đã giao dịch thành công và có sẵn nguồn tiền 3.000 tỷ đồng để giúp bà Lan khắc phục hậu quả vụ án. Luật sư đã nộp đơn đề nghị và chờ thông báo cho phép sẽ tiến hành nộp ngay vào tài khoản tạm giữ của cơ quan nhà nước.
Luật sư cho rằng, đây là bước xử lý tài sản đầu tiên với quỹ đầu tư lớn ở Mỹ, người bạn của bà Trương Mỹ Lan có thể hỗ trợ các tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện tiếp cận nguồn vốn để giao dịch các tài sản khác đang bị kê biên trong vụ án. Đối với dự án 6A có diện tích 26ha (Trung Sơn, Bình Chánh, TPHCM), nếu bà Trương Mỹ Lan đồng ý thì cũng người bạn của bà Lan sẵn sàng nộp một khoản tiền vào tài khoản đang bị tạm giữ và giao lại dự án 6A cho họ, việc mua, bán sẽ bàn bạc sau.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Quang Duy - Hữu Ái
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/luat-su-de-nghi-loai-tru-hang-tram-trieu-usd-vu-an-truong-my-lan-238932.htm