Lực lượng Nga phá hủy xe tăng mới nhất do Đức sản xuất ở Kursk

Lực lượng Nga phá hủy xe tăng mới nhất do Đức sản xuất ở Kursk
3 giờ trướcBài gốc
Quân đội Nga đã phá hủy một xe tăng Leopard 2 do Đức sản xuất ở Vùng Kursk của Nga, trong bối cảnh quân đội Ukraine nỗ lực bám trụ ở vùng lãnh thổ này. Đoạn video cho thấy chiếc xe tăng hứng chịu nhiều đòn tấn công từ máy bay không người lái (UAV) cảm tử.
Trong một tuyên bố đưa ra hôm 18/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Ukraine trên khắp Vùng Kursk đã tổn thất hơn 500 người trong 24 giờ trước đó. Bộ cho biết, 2 xe tăng Leopard, 4 xe chiến đấu bộ binh CV-90 do Thụy Điển sản xuất,hàng chục xe bọc thép cùng các thiết bị quân sự khác đã bị phá hủy trong cùng thời gian.
Trong một đoạn video được đăng lên kênh Telegram Northern Wind hôm 19/9, các thành viên của nhóm lực lượng phía Bắc của Nga được trông thấy đang sử dụng nhiều UAV góc nhìn thứ nhất để tấn công xe tăng Leopard 2. Northern Wind, trang thường xuyên đăng tải các cảnh quay và thông tin cập nhật từ mặt trận, mô tả chiếc xe tăng này là Leopard 2A5, điều này khiến nó trở thành một trong những chiếc xe tăng hiện đại nhất trong kho vũ khí của Ukraine.
Cú đánh đầu tiên đã gây ra một đám cháy lớn ở tháp pháo của xe tăng, trong khi chiếc UAV thứ hai dường như giáng một đòn sượt qua vào thân xe. Đoạn phim do một UAV bay lơ lửng ở phía xa ghi lại cho thấy chiếc xe tăng bốc cháy không kiểm soát sau các cú đánh.
Không rõ đoạn phim được ghi lại khi nào. Tuy nhiên, bản cập nhật từ Bộ Quốc phòng Nga hôm 19/9 không đề cập đến bất kỳ xe tăng Leopard nào bị phá hủy, có nghĩa rằng đoạn video rất có thể được ghi lại trước khi đưa ra tuyên bố hôm thứ Tư.
Các lực lượng Ukraine đã phát động một chiến dịch xuyên biên giới lớn ở Vùng Kursk vào đầu tháng trước, trong đó Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố rằng ông có ý định nắm giữ càng nhiều lãnh thổ Nga càng tốt để tăng vị thế của mình trong bất kỳ cuộc đàm phán hòa bình nào với Moscow. Cuộc tiến công của Ukraine nhanh chóng bị chặn đứng và các lực lượng Nga kể từ đó đã bắt đầu phản công.
Theo số liệu mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga, chiến dịch này đã khiến quân đội Ukraine thương vong gần 15.000 người. Hơn nữa, Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine, Đại tướng Aleksandr Syrsky, đã thừa nhận rằng hoạt động này trên thực tế là một canh bạc nhằm buộc Nga phải rút quân khỏi tiền tuyến Donbass nhưng Nga đã không mắc bẫy.
Trong khi đó, các lực lượng Nga vẫn tiếp tục tiến vào Donbass, và Moscow loại trừ bất kỳ cuộc thảo luận nào với Kiev một khi nước này còn duy trì binh sĩ trên lãnh thổ Nga.
Huyền Chi
Nguồn VietTimes : https://viettimes.vn/luc-luong-nga-pha-huy-xe-tang-moi-nhat-do-duc-san-xuat-o-kursk-post178413.html