Lượng hóa đơn xăng dầu tăng mạnh sau khi áp dụng hóa đơn điện tử

Lượng hóa đơn xăng dầu tăng mạnh sau khi áp dụng hóa đơn điện tử
3 giờ trướcBài gốc
Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Thuế, cục thuế Tp.HCM đã triển khai các công văn yêu cầu các phòng thanh tra - kiểm tra, các chi cục thuế tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện việc xuất hóa đơn điện tử từng lần đối với các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn.
Từ tháng 5 đến tháng 7, lượng hóa đơn điện tử xuất tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại Tp.HCM lên đến 74 triệu hóa đơn, cao hơn 4 lần so với cùng kỳ. Sản lượng xuất bán tại các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu là 997 triệu lít, kg, cao gấp 1,85 lần so với cùng kỳ năm ngoài (537 triệu lít, kg). Sản lượng bình quân là 13 lít, kg/hóa đơn, giảm so với cùng kỳ năm ngoài (29 lít, kg/hóa đơn).
Lượng hóa đơn xăng dầu tăng mạnh sau khi áp dụng hóa đơn điện tử.
Cục Thuế Tp.HCM cũng cho biết đã thực hiện kiểm tra giám sát việc xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với 106 doanh nghiệp (chiếm 44% tổng số doanh nghiệp) và 197 cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu (chiếm 35,8% tổng số cửa hàng trên địa bàn).
Qua công tác kiểm tra cục thuế Tp.HCM cũng phát hiện 2 cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu có sai phạm trong việc xuất hóa đơn điện tử theo các lần bán hàng và đã xử phạt vi phạm hành chính theo quy định. Cục Thuế Tp.HCM cũng đã cử công chức tham gia các đoàn kiểm tra liên ngành phối hợp với Cục Quản lý thị trường và Sở Công Thương Tp.HCM.
Đến hết quý 1-2024, 100% cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn Tp.HCM do Cục Thuế Tp.HCM và các chi cục thuế quản lý đã hoàn thành việc áp dụng hóa đơn điện tử qua các lần bán hàng.
Hiện tại, có 2/3 số cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu đã sử dụng giải pháp kết nối tự động để xuất hóa đơn điện tử từng lần, 1/3 cửa hàng còn lại vẫn sử dụng giải pháp bán tự động (POS, phần mềm máy tính) và giải pháp thủ công (camera...) để xuất hóa đơn điện tử từng lần.
Tuyết Xuân
Nguồn TCDN : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/luong-hoa-don-xang-dau-tang-manh-sau-khi-ap-dung-hoa-don-dien-tu-d52616.html