Lượng người mua thuốc cảm cúm, ho, sốt tăng khoảng 20%

Lượng người mua thuốc cảm cúm, ho, sốt tăng khoảng 20%
2 giờ trướcBài gốc
Thời tiết chuyển mùa, nhiều người dễ mắc bệnh cảm cúm
Ngày 19/10, theo tìm hiểu của phóng viên báo điện tử Hải Dương tại Nhà thuốc FPT Long Châu (Tứ Kỳ), hiệu thuốc Sáu Thủy (Ninh Giang), nhà thuốc Trường Dược (TP Hải Dương),gần đây,trung bình mỗi ngày các cơ sở này có khoảng 100 lượt khách đến mua thuốc cảm cúm, ho sốt, tăng khoảng 20% so với bình quân mỗi ngày của tháng trước.
Nguyên nhân do thời tiết chuyển mùa, nhiều người bị cảm cúm, ho, sốt... Lượng bệnh nhân này chiếm khoảng 40% tổng lượng khách đến mua thuốc.
Giá các loại thuốc trị ho, cảm cúm, sốt vẫn giữ ổn định. Cụ thể, Panadol có giá từ 11.000 - 14.000 đồng/vỉ; Tiffy 4.500 đồng/vỉ; Coldacmin 3.000 - 4.000 đồng/vỉ; Methorphan 10.000 đồng/vỉ...
Bên cạnh một số người dân mua thuốc theo đơn của bác sĩ vẫn có trường hợp giữ thói quen tự mua thuốc điều trị hoặc mô tả về bệnh lý để nhân viên các nhà thuốc kê đơn. Các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên tự ý mua thuốc sử dụng tại nhà, đặc biệt là kháng sinh, thuốc đặc trị khi không có chỉ định của bác sĩ. Khi thấy bản thân có các dấu hiệu của bệnh cần đi khám tại các cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán, tư vấn và điều trị đúng, tránh dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.
PV
Nguồn Hải Dương : https://baohaiduong.vn/luong-nguoi-mua-thuoc-cam-cum-ho-sot-tang-khoang-20-396035.html