Những con số 'biết nói' trên trái cây nhập khẩu

Những con số 'biết nói' trên trái cây nhập khẩu
3 giờ trướcBài gốc
Hiện nay thị trường trái cây nhập khẩu không còn quá xa lạ với người tiêu dùng. Tuy nhiên vẫn có không ít người mua hàng, không hề biết đến công dụng của các loại mã số (mã PLU) dán trên các loại hoa quả nhập khẩu này. Trên thực tế mã số dán trên các loại hoa quả nhập khẩu chứa rất nhiều thông tin giúp người mua phân biệt được lượng hóa chất có trong trái cây, cũng như tình trạng, xuất xứ, nguồn gốc của từng loại. Cụ thể:
- Mã số dán có 4 chữ số mà bắt đầu bằng số 3 chính là ký hiệu trái cây được xử lý theo công nghệ bức xạ ion hóa ở mức cho phép. Người dùng nên rửa kỹ trước khi ăn và không nên ăn vỏ hoặc sử dụng vỏ để chế biến món ăn.
- Mã số dán có 4 chữ số được bắt đầu bằng số 4 chính là thông tin cho biết loại trái cây đó được trồng theo phương pháp canh tác truyền thống mà có sử dụng các loại thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu… theo liều lượng quy chuẩn. Khi tiêu thụ, người dùng cần rửa sạch đồng thời gọt bỏ vỏ trước khi ăn.
- Mã số dán có 5 chữ số được bắt đầu bằng số 8 sẽ cho bạn biết đó là loại trái cây đột biến gen. Hiện nay chưa có nghiên cứu khẳng định sản phẩm biến đổi gen ảnh hưởng đến sức khỏe, tuy nhiên người tiêu dùng vẫn nên cân nhắc trước khi mua.
- Mã số dán có 5 chữ số và được bắt đầu bằng số 9 cho bạn biết đó là loại trái cây trồng hữu cơ, thông thường những loại trái cây này sẽ có giá đắt hơn các loại trái cây thường nhưng an toàn với sức khỏe.
Hồng Thủy
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nhung-con-so-biet-noi-tren-trai-cay-nhap-khau-17224101914455046.htm