Lượt trận thứ 2 vòng phân hạng Champions League 2024-2025: Những 'gã khổng lồ' gục ngã

Lượt trận thứ 2 vòng phân hạng Champions League 2024-2025: Những 'gã khổng lồ' gục ngã
3 giờ trướcBài gốc
Jhon Durán giúp Aston Villa tạo địa chấn trước Bayern Munich. ẢNH: REUTERS
Mở đầu “đêm kinh hoàng” của các đội bóng lớn tại cúp châu Âu là chuyến làm khách của Real Madrid trên sân Lille. Với sự chủ động trong phòng ngự chặt chẽ và những đường phản công sắc lẹm, Lille đã khiến các cầu thủ Real gặp lúng túng dẫn đến sai lầm.
Trong suốt hiệp 1, Real dù là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng chỉ có số bàn thắng kỳ vọng (xG) là 0.38, trong khi của Lille lên đến 1.08. Lille đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn và đến phút 44, sai lầm để bóng chạm tay trong vòng cấm của Camavinga đã khiến Real bị đánh gục. Trên chấm 11m, Jonathan David không mắc sai lầm nào để đưa đội chủ nhà vượt lên.
Sau khi nhận bàn thua, Real dồn lên tấn công và dù đã tung những quân bài tấn công mạnh mẽ như: Kylian Mbappe, Luka Modric hay Guler vào sân, thế trận vẫn không có sự cải thiện cho Real. Có vẻ như việc thiếu vắng tiền vệ có khả năng điều tiết lối chơi giỏi như Toni Kroos đang khiến Real suy yếu rất nhiều. Chung cuộc, Real để thua đội chủ nhà với tỷ số 0-1. Đây cũng là lời cảnh báo đối với Real, nếu không sớm có sự cải thiện trong lối chơi thì rất khó cho họ có thể bảo vệ ngôi vương tại Champions League và La Liga mùa này.
Real gọi, đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid lập tức trả lời, thậm chí trận thua của Atletico còn gây thất vọng hơn rất nhiều.
Sau trận hòa kịch tính với Real cuối tuần qua, Atletico hành quân đến sân Benfica để tìm trận thắng thứ 2 tại Champions League mùa giải này. Ra sân với quyết tâm cao nhưng đại diện thành Madrid đã có một đêm kinh hoàng trước đội chủ nhà Benfica. Phút 13, Benfica có bàn thắng vượt lên nhờ công của Akturkoglu và kể từ đó Atletico đã không thể gượng dậy. Còn Benfica càng đá càng hay, từ phút 52-84, lần lượt Di Maria, Alexander Bah, Kokcu lập công giúp đội chủ nhà nhấn chìm đội khách với chiến thắng 4 sao.
Trong một trận đấu cùng giờ, Aston Villa cũng làm nên bất ngờ trước Bayern Munich. Nhận thức được sự chênh lệch về mặt nhân sự giữa mình và Bayern nên Aston Villa lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công. Với chiến thuật phòng ngự chặt chẽ, họ đã khiến “Hùm xám” gặp khó khăn ngay từ những phút đầu tiên. Các cầu thủ Bayern hoàn toàn bế tắc trước bức tường phòng ngự chặt chẽ với số đông trong vòng cấm của Aston Villa. Trong khi ở mặt trận tấn công, những pha phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà đã mang lại hiệu quả với pha lập công của Jhon Duran ở phút 79. Thắng lợi bất ngờ trước Bayern, Aston Villa có khởi đầu như mơ tại Champions League mùa giải năm nay với 2 trận đầu toàn thắng.
Trong khi đó, Juventus cũng suýt gây thất vọng khi làm khách trên đất Đức. Sau 65 phút thi đấu, “Bà đầm già” đã bị Leipzig dẫn trước 2-1 và phải chơi thiếu người sau tấm thẻ đỏ của Di Gregorio ở đầu hiệp 2. Nhưng màn tỏa sáng rực rỡ của Dusan Vlahovic cùng Conceicao đã giúp Juventus có màn lội ngược dòng thần kỳ chỉ với 10 người trên sân, qua đó giữ vững vị trí trong tốp 8 đội dẫn đầu với 2 trận toàn thắng.
Những cú “ngã ngựa” bất ngờ đến từ các “ông lớn” trong rạng sáng 3-10 đã khiến cho bảng xếp hạng của vòng phân hạng Champions League thay đổi chóng mặt. Các đội đang dẫn đầu đa phần không được đánh giá quá cao như: Dortmund, Brest, Benfica hay Bayer Leverkusen. Trong khi Bayern, Barca, Real, PSG rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng.
Trần Duy
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/the-thao/202410/luot-tran-thu-2-vong-phan-hang-champions-league-2024-2025-nhung-ga-khong-lo-guc-nga-db275ea/