Lý do tuyển Anh nên bổ nhiệm HLV Guardiola

Lý do tuyển Anh nên bổ nhiệm HLV Guardiola
5 giờ trướcBài gốc
Tam Sư hiện đang khuyết huấn luyện viên trưởng sau khi Gareth Southgate chia tay đội từ sau EURO 2024.
FA sau đó đã bổ nhiệm chiến lược gia Lee Carsley cho vị trí tạm quyền. Sau khi thua sốc Hy Lạp 1-2, đoàn quân dưới trướng HLV Carsley vừa thắng Phần Lan 3-1 ở UEFA Nations League hôm 14/10 (giờ Hà Nội).
Bất chấp điều đó, loạt tờ báo lớn tại Anh kêu gọi FA bằng mọi giá thuyết phục HLV Pep Guardiola dẫn dắt đội tuyển từ hè 2025.
"FA có sẵn sàng bổ nhiệm một HLV đẳng cấp thế giới không? Nếu có, chỉ một lựa chọn trong trường hợp này thôi", báo Telegraph viết và nhấn mạnh: "Đó là HLV vĩ đại trong thế hệ này, đã 6 lần vô địch Ngoại hạng Anh, ông là Pep Guardiola".
Telegraph chỉ ra nhiều nguyên nhân để FA cố gắng thuyết phục nhà cầm quân người Tây Ban Nha bằng mọi giá.
HLV Pep Guardiola gặt hái được nhiều thành công cùng Man City.
Lý do đầu tiên là Guardiola sẽ hết hạn hợp đồng với Man City hè 2025 và ông chưa có ý định gia hạn. HLV 53 tuổi cũng từng nói muốn dẫn dắt một đội tuyển quốc gia trong tương lai, sau khi làm việc với ba CLB là Barca, Bayern và Man City.
HLV Guardiola đang tạo nên sự nghiệp lẫy lừng khi đoạt 39 danh hiệu tập thể chỉ trong 15 mùa giải làm việc. Ông cũng hiểu rõ bóng đá Anh khi hiện đang là HLV có thâm niên lâu nhất ở Ngoại hạng Anh.
So với những HLV ngoại trước đây như Sven Goran Eriksson và Fabio Capello, HLV Guardiola có nhiều kinh nghiệm bóng đá Anh hơn và biết cách ‘lấy lòng’ truyền thông.
FA cũng đang chịu nhiều sức ép khi Anh mới đoạt một danh hiệu lớn trong lịch sử là World Cup 1966.
Họ mong muốn giải cơn khát danh hiệu sau 60 năm tại World Cup 2026 tại Bắc Mỹ sắp tới. Truyền thông Anh cho rằng, Guardiola có thể biến giấc mơ của họ thành hiện thực.
"Liệu Guardiola có dẫn dắt tuyển Anh? Không có lúc nào tốt hơn là lúc này" - chuyên trang Athletic giật tít.
Tác giả cho rằng việc Tam Sư có thể bổ nhiệm Guardiola không phải chuyện viễn tưởng. "Không biết là sẽ thành công hay không nhưng làm ơn hãy đặt vấn đề với Guardiola đi", chuyên trang kêu gọi.
FA từng đàm phán với Jose Mourinho năm 2007 và Arsene Wenger năm 2016 nhưng không thành.
Rào cản lớn với FA trong vụ này có lẽ là vấn đề tài chính khi Guardiola đang nhận hơn 20 triệu Bảng mỗi năm tại Man City, cao gấp 4 lần số tiền FA trả cho cựu HLV Gareth Southgate.
"Sẽ chẳng người hâm mộ Anh nào phàn nàn về chi phí nếu đội tuyển nhà đoạt danh hiệu với Pep Guardiola", Telegraph bình luận.
Cựu tiền vệ Roy Keane cũng khẳng định Guardiola là lựa chọn tốt nhất với tuyển Anh lúc này.
Mặc dù vậy theo các nhà cái HLV Thomas Tuchel có khả năng cao nhất dẫn dắt tuyển Anh, tiếp đến là Eddie Howe, trong khi Pep Guardiola đứng thứ ba trong danh sách ứng viên.
Như Yên
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/ly-do-tuyen-anh-nen-bo-nhiem-hlv-guardiola-post704575.html