Chuyện gì đang xảy ra với Kane

Chuyện gì đang xảy ra với Kane
3 giờ trướcBài gốc
Harry Kane tịt ngòi trong thời gian qua.
Ba tuần qua, Kane không ghi bàn. 5 trận đấu liên tiếp trên mọi đấu trường, trung phong này không ghi bàn cho Bayern Munich lẫn tuyển Anh. Mọi thứ bắt đầu từ màn trình diễn đáng quên của Kane trong trận Bayern hòa Leverkusen 1-1 tại vòng 5 Bundesliga 2024/25.
Đó là trận đấu Kane bị báo Bild chê thậm tệ, gọi thủ quân tuyển Anh "như người vô hình". Mọi chuyện tiếp diễn ở các trận đấu với Aston Villa, Eintracht Frankfurt sau đó chuyển sang cấp độ đội tuyển quốc gia, khi "Tam sư" chạm trán Hy Lạp và Phần Lan ở Nations League.
Sa sút
Kane không ra sân khi tuyển Anh để thua sốc 1-2 trước Hy Lạp tại Wembley hôm 11/10. Song, thủ quân "Tam sư" trở lại đội hình chính và chơi tới 69 phút trong chiến thắng 3-1 trước Phần Lan. Nhận nhiều kỳ vọng, nhưng Kane chỉ có thể tung ra một cú sút (trượt mục tiêu).
Kane cũng chỉ có tổng cộng 27 lần chạm bóng, sau đó thực hiện phần lớn những đường chuyền ngang hoặc chuyền ngược trong tư thế quay lưng về phía khung thành đối thủ.
Kane chơi khá tệ dù tuyển Anh thắng dễ Phần Lan.
Kicker đánh giá màn trình diễn của Kane là "sự tiếp nối chuỗi phong độ tệ hại từ cuối tháng 9". Trước đó, trong các trận đấu với Frankfurt và Aston Villa, cựu trung phong Tottenham Hotspurs chỉ thực hiện tổng cộng 4 cú sút (tất cả đều trượt mục tiêu) và có 68 lần chạm bóng.
Trước Leverkusen, Kane không có cú sút nào và chỉ chạm bóng 20 lần trong cả trận. Đây là những con số cực kỳ thất vọng với một trung phong hàng đầu thế giới.
Bàn thắng gần nhất Kane ghi được mùa này đến từ ngày 21/9, khi anh ghi 1 bàn và kiến tạo 2 lần, giúp Bayern thắng đối thủ yếu Werder Bremen 5-0. Trước đó nữa, Kane thể hiện phong độ ấn tượng khi ghi tới 11 bàn thắng và có 3 pha kiến tạo chỉ sau 7 trận đầu tiên cho tuyển Anh lẫn Bayern mùa 2024/25.
Cú poker (ghi 4 bàn) vào lưới Dinamo Zagreb tại Champions League, hat-trick trong chiến thắng 6-1 trước Holstein Kiel hay cú đúp vào lưới Phần Lan ở Nations League hồi tháng 9 cho thấy Kane khởi đầu mùa giải ấn tượng thế nào.
Chính vì thế, chuỗi trận mờ nhạt trong 3 tuần qua của Kane là điều bất thường. Tệ hơn nữa, chân sút người Anh chơi rất mờ nhạt, cho thấy cảm giác bóng và phong độ không ổn. Chấn thương mắt cá có thể là một nguyên nhân.
Nguyên nhân
Kane bắt đầu gặp vấn đề ở trận hòa 1-1 trước Leverkusen tại vòng 5 Bundesliga. Anh cố ra sân thi đấu ở trận thua Aston Villa tại Champions League, sau đó tái phát chấn thương ở trận hòa Frankfurt 3-3 thuộc vòng 6 Bundesliga.
Kane gặp vấn đề mắt cá từ cuối tháng 9.
Tuy nhiên, thay vì trở lại Bayern dưỡng thương, Kane vẫn cố ra sân cho tuyển Anh ở trận gặp Phần Lan. Ở tuổi 31, Kane dường như không còn sung sức như trước, khi đối diện mật độ thi đấu dày đặc.
Hiển nhiên, không thể lấy chấn thương để bao biện cho sự sa sút từ Kane. Nếu cầu thủ không đạt các bài kiểm tra, đội ngũ y tế và HLV ở Bayern lẫn tuyển Anh sẽ không sử dụng cầu thủ nhiều như vậy trong ba tuần qua.
Kane có thể còn mệt mỏi bởi gần như không nghỉ từ sau Euro 2024. Anh cũng gặp khó bởi sự thiếu ổn định phong độ từ Bayern và tuyển Anh. Cả hai HLV Vincent Kompany và Lee Carsley đều có những vấn đề của riêng họ, dẫn đến việc Kane không nhận sự hỗ trợ tốt nhất từ hệ thống chiến thuật.
Song, với một ngôi sao lớn như Kane, việc gây thất vọng trong thời gian dài như vậy có lẽ xuất phát chủ yếu từ bản thân anh.
Tường Linh
Nguồn Znews : https://znews.vn/chuyen-gi-dang-xay-ra-voi-kane-post1504098.html