Lý giải nguyên nhân giá trồng răng implant cao hơn những phương pháp khác?

Lý giải nguyên nhân giá trồng răng implant cao hơn những phương pháp khác?
7 giờ trướcBài gốc
Chi phí cho một ca cấy răng implant
Giá trồng răng implant là bao nhiêu? đó là điều mà gần như ai cũng đặt ra khi nhắc đến từ khóa trồng răng implant. Trên thực tế, vì là phương pháp phổ biến nhất hiện nay nên cấy răng implant cũng có nhiều mức giá, tùy vào loại trụ, mão sứ, thời gian bảo hành cũng như chất lượng của nha khoa mà người bệnh lựa chọn để thăm khám và điều trị mà sẽ có những mức giá khác nhau.
Hiện nay, giá trồng răng implant tham khảo sẽ dao động khoảng từ 15.000.000 triệu đồng trở lên. Sở dĩ mức giá có sự chênh lệch là bởi phụ thuộc vào loại trụ cắm mà người bệnh lựa chọn. Theo đó, các loại trụ cắm có xuất xứ Hàn Quốc sẽ rẻ hơn so với các loại trụ implant có nguồn gốc từ Đức, Thụy Sĩ hay Mỹ. Ngoài ra, tùy vào phòng khám, trung tâm mà người bệnh chọn lựa mà giá trồng răng cũng sẽ có sự khác biệt.
Trồng răng implant hiện nay có nhiều mức giá khác nhau tùy vào loại trụ cắm mà người bệnh lựa chọn
Vì sao giá trồng răng Implant lại cao hơn so với các phương pháp khác?
Có nhiều lý giải xoay quanh việc chi phí dành cho một ca cấy ghép răng Implant cao hơn những giải pháp phục hình và trồng răng khác, trong đó phải kể đến đó là:
- Độ bền và chất lượng cao: Chất lượng và độ bền của một chiếc răng được phục hình bằng phương pháp Implant có độ bền và tuổi thọ cao. Theo đó, phần trụ Implant có xuất xứ từ những quốc gia tiên tiến trong ngành y học như Hàn Quốc, Thụy Sỹ hoặc Mỹ, Đức,... nên tuổi thọ trung bình của một chiếc răng Implant là khoảng 10 năm, thậm chí có khi đến 20 năm hoặc hơn nếu đảm bảo việc chăm sóc, vệ sinh đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ.
- Kỹ thuật trồng răng Implant đòi hỏi công nghệ cao: Kỹ thuật thực hiện để trồng răng Implant được xem tương đối phức tạp, do đó đòi hỏi phòng khám nha khoa phải được trang bị máy móc tối tân và bác sĩ thực hiện cũng cần là người có chuyên môn và giàu kinh nghiệm.
- Thời gian cấy ghép lâu: Với một ca cấy ghép Implant, người bệnh sẽ phải trải qua các công đoạn gồm: Kiểm tra tình trạng răng miệng, chụp X-quang, cấy trụ, lấy dấu răng làm mão sứ, lắp mão sứ,… việc kéo dài thời gian cho một ca Implant (thông thường khoảng 2 tháng) cũng là một trong những yếu tố khiến cho giá trồng răng cao.
- Tính thẩm mỹ: Đó là từ được dùng nhiều khi nhắc đến phương pháp cấy răng Implant. Với phương pháp trồng răng này, người bệnh không hề có cảm giác như đang sử dụng răng giả, thêm vào đó chiếc răng được thay thế bằng giải pháp Implant cũng có màu sắc, kích thước và độ tương thích gần như 100% như một chiếc răng thật trong cung hàm.
Phương pháp trồng răng Implant tích hợp nhiều ưu điểm, vì thế mà chi phí trồng răng cao
Ưu điểm của cấy răng bằng phương pháp Implant
Khi bị mất răng, người bệnh thường được khuyến khích nên tham khảo và thực hiện các kỹ thuật trồng răng để thay cho chiếc răng đã bị mất. Trong đó, cấy ghép răng Implant được xem là một trong những phương pháp trồng răng được khuyến khích hiện nay. Bởi theo các chuyên gia về nha khoa, khi thực hiện trồng răng bằng phương pháp Implant, răng trông sẽ rất tự nhiên, giống như răng thật, từ đó giúp người bệnh cảm thấy tự tin hơn trong việc giao tiếp hàng ngày. Bên cạnh đó, cấy răng Implant là cách khôi phục khả năng nhai tốt hơn dành cho những trường hợp bị mất răng lâu năm.
Trồng răng Implant cũng được xem là giải pháp tối ưu để khắc phục tình trạng tiêu xương. Việc sử dụng trụ cắm Implant, tạo nên một chiếc chân răng, làm bệ đỡ cho mão sứ bên trên sẽ hạn chế tình trạng tiêu xương hàm, giúp gương mặt trở nên cân đối, hạn chế nguy cơ móm, lệch hàm do mất răng lâu ngày dẫn đến tiêu xương.
Trồng răng Implant sẽ giúp người bệnh khắc phục tiêu xương, lệch hàm
Không làm ảnh hưởng đến răng xung quanh cũng là ưu điểm vượt trội của phương pháp trồng Implant. Theo đó, với những phương pháp truyền thống, trồng răng ít nhiều sẽ có tác động đến các răng kế cạnh như mài nhỏ răng bên cạnh để làm bệ đỡ cho mão sứ thì nay, với Implant, việc phục hình răng hoàn toàn không làm xâm lấn hay có bất cứ tác động nào đảm bảo an toàn tuyệt đối với răng bên cạnh./.
A.T
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/ly-giai-nguyen-nhan-gia-trong-rang-implant-cao-hon-nhung-phuong-phap-khac-a184329.html