Nhiều nữ y, bác sĩ hiến tặng tóc cho bệnh nhân ung thư

Nhiều nữ y, bác sĩ hiến tặng tóc cho bệnh nhân ung thư
4 giờ trướcBài gốc
Chiều 18/10, bác sĩ Hoàng Thị Lan Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, sau một ngày phát động, có hơn 100 nữ cán bộ y, bác sĩ công tác tại Bệnh viện đã tình nguyện tham gia hiến tặng tóc cho bệnh nhân ung thư.
Nữ y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế hiến tặng tóc cho bệnh nhân ung thư.
Với tâm niệm “mang tình yêu thương đến với bệnh nhân”, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức chương trình “Hiến tặng tóc - Lan tỏa yêu thương” nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024).
Chương trình nhằm mục đích đóng góp vào nguồn quỹ tóc để có thêm nhiều bộ tóc giành tặng cho các nữ bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện. Qua đó giúp các nữ bệnh nhân có thêm niềm tin, nghị lực và sự lạc quan để chiến thắng bệnh tật, sớm được trở về bên người thân, gia đình.
Nhiều em học sinh có mái tóc dài đến Bệnh viện Trung ương Huế để hiến tặng tóc.
BSCKII. Hoàng Thị Lan Hương chia sẻ, những năm qua, Trung tâm Ung bướu của Bệnh viện như là ngôi nhà thứ hai của hàng trăm bệnh nhân đến điều trị bệnh. Việc mang trong mình căn bệnh ung thư đã gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần, đặc biệt với bệnh nhân nữ. Sau mỗi đợt xạ trị, tóc của bệnh nhân nữ bị rụng dần khiến cho người bệnh tự ti, mặc cảm, dẫn đến trầm cảm, lo lắng gây ảnh hưởng rất lớn đến việc chăm sóc, điều trị bệnh. Vì thế, Chi hội Nữ trí thức và Công đoàn cơ sở Bệnh viện Trung ương Huế cùng các đơn vị đã tổ chức chương trình hiến tặng tóc để giúp các nữ bệnh nhân.
Các nữ bệnh nhân ung thư cảm kích khi đón nhận bộ tóc giả do Bệnh viện Trung ương Huế trao tặng.
Đến chiều 18/10, có hơn 100 nữ cán bộ y, bác sĩ công tác tại Bệnh viện Trung ương Huế cùng nhiều nữ cán bộ, nhân viên các đơn vị ở TP Huế và học sinh một số trường đóng trên địa bàn đã tình nguyện tham gia hiến tặng tóc cho bệnh nhân ung thư. Những mái tóc sau khi hiến tặng sẽ được nhà tạo mẫu tóc thu gom mang về xử lý, thiết kế các mẫu tóc phù hợp để tặng nữ bệnh nhân đang điều trị bệnh ở Bệnh viện Trung ương Huế.
Ngoài những bộ tóc giả, các bệnh nhân còn được nhận những phần quà ý nghĩa do bệnh viện và các nhà tài trợ trao tặng.
Anh Khoa
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/y-te/nhieu-nu-y-bac-si-hien-tang-toc-cho-benh-nhan-ung-thu-i747593/