Hiến tặng tóc- món quà 20/10 cho nữ bệnh nhân ung thư

Hiến tặng tóc- món quà 20/10 cho nữ bệnh nhân ung thư
3 giờ trướcBài gốc
Nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày 17/10, Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện T.Ư Huế cùng phối hợp với Công đoàn cơ sở Bệnh viện, Ban nữ công đã tổ chức tổ chức chương trình “Hiến- Tặng tóc- lan tỏa yêu thương” cho nữ bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện. Chương trình ý nghĩa đã thu hút đông đảo các thành viên cùng hưởng ứng nhằm động viên, tiếp nghị lực cho các nữ bệnh nhân vững tin chiến thắng bệnh tật.
Buổi lễ có sự tham gia của lãnh đạo Bệnh viện, tổ chức công đoàn, cùng 50 nữ bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Ung bướu Bệnh viện T.Ư Huế. Về phía các nhà tài trợ cho chương trình có đại diện Hội Nữ doanh nhân tỉnh và các chị em tham gia hiến tóc.
Một em nhỏ tham gia hiến tặng tóc tại buổi lễ.
Cán bộ, nhân viên Bệnh viện và các chị em tham gia hiến tặng tóc.
Việc mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn là gánh nặng về tinh thần, đặc biệt với chị em phụ nữ. Hình ảnh mái tóc duyên dáng rụng dần sau mỗi đợt xạ trị và hóa trị luôn khiến chị em tự ti, mặc cảm, cùng đó là những lo âu, trầm cảm do lo lắng về bệnh tật. Chương trình hiến tóc cho bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện T.Ư Huế mang đầy ý nghĩa nhân văn, lan tỏa tình yêu thương và sự sẻ chia.
Chi hội Nữ trí thức BVTW Huế muốn lan tỏa chương trình này đến nhiều tấm lòng hảo tâm, đóng góp thêm vào nguồn quỹ tóc để có thể tặng nhiều hơn nữa những bộ tóc cho các nữ bệnh nhân ung thư, giúp các chị có thêm nhiều niềm tin, nghị lực và sự lạc quan để chiến đấu và chiến thắng với bệnh tật, sớm trở về bên người thân và gia đình.
Ban Tổ chức đã trao 50 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng và 15 bộ tóc cho các nữ bệnh nhân. Tổng kinh phí hoạt động của chương trình lên đến gần 70 triệu đồng.
Hoàng Lý
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/hien-tang-toc-mon-qua-2010-cho-nu-benh-nhan-ung-thu-2043280.html