Man.City - Arsenal (22 giờ 30 ngày 22-9): Trận cầu không thể thua của HLV Guardiola

Man.City - Arsenal (22 giờ 30 ngày 22-9): Trận cầu không thể thua của HLV Guardiola
7 giờ trướcBài gốc
Man.City đấu Arsenal và Pep Guardiola đấu Mikel Arteta hiện là đỉnh cao của bóng đá Anh
CLB Man.City đã giành được 6 chức vô địch Ngoại hạng dưới thời HLV Pep Guardiola, với 3 trong số đó chỉ có cách biệt 2 điểm trở xuống. Liverpool, đội kết thúc mùa giải 2018-2019 và 2021-2022 với cách biệt 1 điểm sau Man.City.
Trong khi đối thủ mới nổi Arsenal mùa vừa qua chỉ kết thúc phía sau với 2 điểm kém hơn. Vì vậy, đến cuối mùa giải, trận đấu vào chủ nhật này có thể được nhớ đến như một “trận đấu 6 điểm” sớm giữa 2 đội đang theo đuổi chức vô địch.
Sau quyết định chia tay CLB Liverpool của HLV Jurgen Klopp, người trong thời gian dài đã sánh ngang với Guardiola trong cuộc chiến giành quyền lực tối cao - thậm chí đã ngăn chặn sự thống trị của Man.City khi giành chức vô địch vào năm 2020, lúc này Mikel Arteta, giống như Klopp trước đây, đã khám phá ra những cấp độ phi thường cần thiết để lật đổ Man.City.
Hai mùa giải trước, Arsenal đã dành 248 ngày ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng, nhưng cuối cùng đã bị Man.City đánh bại để giành chức vô địch. Ở mùa giải gần nhất, pháo thủ đã tiến gần hơn nữa khi đưa cuộc đua xuống ngày cuối cùng của chiến dịch, nhưng cuối cùng đã kết thúc sau Man.City chỉ 2 điểm.
Tuy nhiên, có rất ít bằng chứng cho thấy HLV Guardiola sẽ chùn bước trước đối thủ mới này. Man.City dù vừa chinh phục kỷ lục chưa từng có 4 năm liền vô địch Anh, họ vẫn đang hướng đến lần thứ 5 qua khởi đầu là đội duy nhất có thành tích hoàn hảo sau 4 vòng đấu và nâng kỷ lục bất bại tại giải đấu lên 27 trận.
Sau chiến thắng dễ dàng trên sân Chelsea vào ngày khai mạc, Man.City đã giành chiến thắng vang dội trước Ipswich Town và West Ham nhờ 2 cú hat-trick liên tiếp của Erling Haaland. Cầu thủ 24 tuổi này sau đó đã ghi một cú đúp khác vào lưới Brentford giúp đội ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Nên dù Arsenal đang bất bại, thắng 3 hòa 1, thì vẫn đành phải xếp sau với 2 điểm kém hơn.
Và liệu Arsenal có thể phá vỡ lời nguyền Etihad của họ hay không? Chiến thắng gần nhất của Arsenal tại đây diễn ra vào tháng 1-2015. Kể từ khi tiếp quản vị trí HLV vào năm 2019, Arteta đã biến pháo thủ thành một đội chơi rất hay trên sân khách, minh chứng khi họ bất bại trên sân khách trong năm 2024.
Tuy nhiên, một trận trong số đó vào tháng 4, Arsenal phải cần đến thế trận phòng ngự tiêu cực ở lượt về mùa giải trước mới thủ hòa 0-0, đánh dấu lần đầu tiên sau 8 năm họ tránh được thất bại tại Etihad. Còn tính chung, trong 13 lần đối đầu “thầy cũ”, Arteta chỉ thắng 2, thua đến 9 lần!
Sự trở lại của Rodri phía Man.City và Declan Rice kết thúc án treo giò phía Arsenal hứa hẹn về một cuộc chiến hấp dẫn giữa sân. Nhưng giới quan sát tin rằng trận chiến chủ chốt là giữa Haaland với William Saliba.
Được ca ngợi là trung vệ hàng đầu Ngoại hạng Anh hiện tại thì Saliba, cùng với đối tác Gabriel Magalhaes, đã không để Haaland có một cú sút nào trong cả 2 lần gặp nhau vào mùa giải trước. Tuy nhiên, lặp lại kỳ tích đó vào chủ nhật có thể là một thách thức lớn khi xét đến khởi đầu tuyệt vời của Haaland, người ghi 9/11 bàn của đội mùa này.
Trong khi ở hướng đối diện, Man.City gần đây đã khá quen với việc chơi thiếu Kevin De Bruyne, thì một Arsenal không có sự sáng tạo của tiền vệ đội trưởng Martin Odegaard đang kéo giảm năng lực thách thức hàng thủ Man.City.
VIỆT TÙNG
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/mancity-arsenal-22-gio-30-ngay-22-9-tran-cau-khong-the-thua-cua-hlv-guardiola-post760115.html