Man City có thể bị cấm tham dự mọi giải đấu

Man City có thể bị cấm tham dự mọi giải đấu
13 giờ trướcBài gốc
Man City có thể bị cấm tham dự tất cả các giải đấu.
Như đã biết, Man City bị cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính của Ngoại hạng Anh trong khoảng thời gian 9 năm, bắt đầu từ năm 2009 tới 2018. Đội bóng áo xanh thành Manchester không chỉ bị tố gian lận tài chính mà còn không cung cấp thông tin tài chính và không hợp tác điều tra.
Phiên điều trần chống lại Man City đã bắt đầu vào hôm thứ Hai vừa qua. Đội bóng áo xanh thành Manchester đang đối mặt án phạt rất nặng, từ trừ điểm, phạt tiền cho tới nguy cơ bị loại khỏi Ngoại hạng Anh.
Theo Telegraph (Anh), án phạt của Man City có thể còn nặng hơn thế. Cụ thể, nguồn tin này khẳng định The Citizens có thể bị loại khỏi mọi giải đấu, không chỉ riêng Ngoại hạng Anh nếu bị kết tội vi phạm quy định tài chính.
Đây là nhận định có cơ sở bởi các giải đấu như FA Cup, League Cup hay Champions League đều có những quy định chống lại Man City một khi CLB này bị kết tội vi phạm quy định tài chính.
Thực tế, ở Champions League, các CLB tham dự buộc phải có giấy phép UEFA. FA và Ngoại hạng Anh có vai trò quản lí giấy phép UEFA. Do đó, nếu bị trục xuất khỏi giải đấu số 1 nước Anh, Man City về cơ bản sẽ không đủ điều kiện tham dự Champions League. Tương tự, thầy trò Guardiola có thể bị loại khỏi FIFA Club World Cup.
Thách thức lớn nhất của Man City là họ đang bị cả Ngoại hạng Anh quay lưng. Hầu hết các CLB đều ủng hộ án phạt nặng cho đội bóng áo xanh thành Manchester.
Về phần mình, Man City đã phủ nhận mọi cáo buộc. Thậm chí, The Citizens còn tin rằng họ sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý. Kể cả khi bị kết tội, Man City vẫn có quyền kháng cáo,
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/man-city-co-the-bi-cam-tham-du-moi-giai-dau-286970.html