Man City trả giá cực đắt sau trận hòa hút chết trước Arsenal

Man City trả giá cực đắt sau trận hòa hút chết trước Arsenal
5 giờ trướcBài gốc
Rodri phải nghỉ thi đấu hết mùa giải 2024/25
Trận đấu tâm điểm của vòng 5 Ngoại hạng Anh giữa Man City và Arsenal đã diễn ra căng thẳng, kịch tính như mong đợi. Man City sớm vượt lên dẫn trước nhờ công của Erling Haaland, nhưng chấn thương của Rodri ở phút 19 khiến đội chủ nhà đánh mất thế trận. Ngay trong hiệp 1, Arsenal đã dẫn ngược 2-1 nhờ các bàn thắng của Riccardo Calafiori và Gabriel Magalhaes.
Đến phút cuối hiệp 1, Man City có lợi thế hơn người khi tiền đạo Arsenal, Leandro Trossard nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Dù vậy, họ phải đợi đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2 để có bàn gỡ hòa 2-2 nhờ công trung vệ vào thay người John Stones.
Giành 1 điểm vất vả trước kình địch, Man City còn chịu tổn thất lớn về lực lượng. Các báo cáo mới nhất cho thấy Rodri dính chấn thương đầu gối nặng. Tiền vệ người Tây Ban Nha bị đứt dây chằng sau pha va chạm với Thomas Partey và chắc chắn phải nghỉ thi đấu hết mùa giải này.
Đây được xem là tổn thất không thể thay thế của Man City. Trong các mùa giải gần đây, vai trò của Rodri tại Etihad thậm chí được đánh giá cao hơn De Bruyne và Haaland. Anh cũng nằm trong nhóm các ứng cử viên sáng giá giành Quả bóng vàng và The Best 2024.
Đáng chú ý, HLV Pep Guardiola đã rất cẩn thận giữ gìn cho Rodri. Trận đấu với Arsenal vừa qua mới là lần đầu tiên Rodri đá chính cho Man City ở mùa giải mới. Tiền vệ này dính chấn thương gân kheo trong trận chung kết EURO 2024 giữa Tây Ban Nha và Anh. Sau đó, anh được Pep cho nghỉ bù thêm 1 tháng để hồi phục hoàn toàn thể lực cũng như tinh thần.
Cách đây ít ngày, Rodri vừa lên tiếng than phiền về việc FIFA, UEFA sắp xếp lịch thi đấu không phù hợp khiến các cầu thủ quá tải. Ngôi sao của Man City tuyên bố các cầu thủ có thể đình công nếu tình hình không được cải thiện trong tương lai.
A Phi
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/man-city-tra-gia-cuc-dat-sau-tran-hoa-hut-chet-truoc-arsenal-post1676033.tpo