Pep Guardiola cảnh báo về 'nghệ thuật hắc ám của Arsenal'

Pep Guardiola cảnh báo về 'nghệ thuật hắc ám của Arsenal'
3 giờ trướcBài gốc
Đó là dòng tít được chia sẻ trên tờ Mirror (Anh) sau trận hòa 2-2 đầy căng thẳng giữa Man City và Arsenal ở vòng 5 Premier League trên sân Etihad. HLV Pep Guardiola đã nói với các cầu thủ của mình rằng đừng để bị cuốn vào những chiến thuật câu giờ của đối thủ.
Pep Guardiola đã cảnh báo các cầu thủ Manchester City không nên bị lôi kéo vào nghệ thuật hắc ám của Arsenal. Man City thất vọng vì chiến thuật câu giờ của Arsenal. Dù chơi hơn 1 người trong cả hiệp hai, nhưng phải đến phút bù giờ cuối cùng 90+8, Man City mới tìm được bàn gỡ hòa 2-2 của John Stones để giành lại được 1 điểm may mắn. Man City cáo buộc, mục tiêu chính của Arsenal là ngăn chặn và phá vỡ đội hình của Pep Guardiola bằng cách câu giờ, làm chậm trận đấu khi có cơ hội làm điều đó.
Pep Guardiola đã cảnh báo các cầu thủ Man City về 'nghệ thuật hắc ám của Arsenal'. ẢNH: GETTY
Một số cầu thủ của Man City, bao gồm John Stones, Bernardo Silva và Manuel Akanji, không mấy ấn tượng với chiến thuật hắc ám của Arsenal và cáo buộc các cầu thủ của HLV Mikel Arteta là gian lận.
Khi được truyền thông hỏi ông và các cầu thủ Man City ứng phó với cách tiếp cận như vậy của Arsenal như thế nào, HLV Pep Guardiola cho biết ông muốn cầu thủ của mình tập trung vào việc giành chiến thắng và tránh bị rơi vào bẫy bởi chiến thuật xảo quyệt của đối thủ.
Pep Guardiola mỉa mai việc các cầu thủ Arsenal câu giờ. ẢNH: GETTY
"Tập trung vào trận đấu và tự bảo vệ mình", HLV Pep Guardiola nói, "Tập trung vào trận đấu, tập trung vào những gì chúng ta phải làm. Cố gắng làm những gì chúng ta đã làm trong nhiều, nhiều năm. Tự bảo vệ mình, đó là tất cả những gì tôi yêu cầu. Tôi biết đối thủ sẽ làm gì. Về mặt chiến thuật, luôn có cách để cố gắng thực hiện.
Những hành vi khác của đối thủ thì chúng tôi không thể kiểm soát, vì vậy đừng rời xa điều quan trọng, đó là trận đấu. Chúng tôi là một đội bóng trung thực. Chúng tôi ra sân và cố gắng làm tốt nhất có thể".
HLV Pep Guardiola của Man City tiết lộ Kevin De Bruyne, người đã bỏ lỡ trận đấu với Arsenal vì chấn thương, sẽ phải ngồi ngoài trong chuyến làm khách của Watford vào rạng sáng mai 25-9 tại Carabao Cup và cũng có thể bỏ lỡ chuyến đi đến Newcastle vào cuối tuần đá vòng 6 Premier League.
John Stones ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Man City. ẢNH: GETTY
De Bruyne đã bị chấn thương háng trong trận hòa 0-0 của Man City với Inter Milan tại Champions League tuần trước và Pep Guardiola, khi được hỏi về mức độ nghiêm trọng trong chấn thương của De Bruyne, đã nói: "Tôi không nghĩ sẽ lâu đâu. Tôi cho rằng De Bruyne sẽ không trở lại thi đấu trong trận gặp Watford. Tôi không biết trận đấu với Newcastle tình hình sẽ ra sao, nhưng cậu ấy vẫn còn hơi khó chịu”.
GIA ĐỊNH
Nguồn PLO : https://plo.vn/pep-guardiola-canh-bao-ve-nghe-thuat-hac-am-cua-arsenal-post811620.html