Vòng 5 Ngoại hạng Anh: Mãn nhãn trận đại chiến của bóng đá Anh

Vòng 5 Ngoại hạng Anh: Mãn nhãn trận đại chiến của bóng đá Anh
3 giờ trướcBài gốc
Stone giúp Man City hòa kịch tính trước Arsenal. Nguồn: Getty Images
Man City nhọc nhằn giữ ngôi đầu bảng
Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, trận siêu kinh điển thế hệ mới của bóng đá Anh giữa Man City và Arsenal đã cống hiến một trận cầu đỉnh cao và cơn mưa bàn thắng.
Với lợi thế sân nhà cùng chất lượng hàng công vượt trội, Man City sớm vượt lên dẫn trước ở phút thứ 9 với pha lập công của Erling Haaland. Pha ghi bàn vào lưới Raya cũng đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp cầu thủ của Haaland khi anh chính thức sánh ngang với Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ ghi được 100 bàn thắng nhanh nhất cho một đội bóng khi có cùng 105 lần ra sân.
Những tưởng bị thủng lưới sớm sẽ khiến Arsenal đánh mất thế trận và dần bị đối thủ hủy diệt thì “Pháo thủ” đã chứng minh điều ngược lại. Arsenal không chỉ có bàn gỡ hòa sau siêu phẩm sút xa của Calafiori, mà còn tìm được bàn thắng vươn lên dẫn trước sau một tình huống đá phạt góc được kết thúc bởi Gabriel Magalhaes.
Nhưng vượt lên dẫn trước chưa được bao lâu thì Arsenal bị thiệt quân khi Leandro Trossard nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân, khiến đội khách phải thi đấu với 10 người trong suốt hiệp 2. Dù gặp vô vàn khó khăn nhưng 10 cầu thủ của Arsenal đã thi đấu rất ngoan cường, họ liên tục chặn đứng các pha dứt điểm nguy hiểm của Man City. Và khi các cổ động viên đến từ London đã nghĩ về một chiến thắng thì John Stones đã ghi bàn, giúp Man City giữ lại một điểm trên sân nhà Etihad.
Để tuột chiến thắng trong những giây bù giờ cuối cùng, Arsenal có quyền tiếc nuối, bởi họ đã thi đấu rất quả cảm, bất chấp sự thua thiệt về quân số. Dù vậy, một điểm trước Man City ngay tại Etihad không phải là một kết quả tệ, nhất là khi họ chỉ thi đấu với 10 người. Nó cũng cho thấy Arsenal đang dần hoàn thiện từng ngày.
Còn với Man City, trận hòa chưa khiến họ đánh mất ngôi đầu bảng nhưng chỉ còn hơn các đội xếp sau Liverpool và Aston Villa một điểm. Ngoài ra, chấn thương của Rodri lẫn Kevin de Bruyne báo hiệu những ngày tháng sắp tới với Man City sẽ vô cùng khó khăn.
Newcastle, M.U cùng gây thất vọng
Bên cạnh trận đại chiến mãn nhãn nêu trên thì điểm nhấn của vòng 5 Ngoại hạng Anh chính là sự thất vọng mà M.U và Newcastle tạo ra.
Từ đầu mùa giải đến giờ, M.U chưa bao giờ làm người hâm mộ yên tâm vì phong độ trồi sụt của họ và ở trận đấu cuối tuần qua cũng không ngoại lệ. Trước một Crystal Palace bị đánh giá yếu hơn, M.U tạo ra thế trận lấn lướt và có nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn, nhưng lại không biết cách chuyển hóa thành bàn thắng. Hòa không bàn thắng, M.U tiếp tục đứng ở vị trí thứ 11. “Quỷ đỏ” mới có 2 chiến thắng sau 5 trận đã đấu và có vẻ như con đường tìm lại vinh quang của họ vẫn còn rất chông gai.
Bên cạnh màn trình diễn nhợt nhạt của M.U, Newcastle thậm chí còn tạo ra sự thất vọng lớn hơn. Trước khi vòng 5 diễn ra, “Chích chòe” đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, chỉ kém Man City và Arsenal, khiến cổ động viên của họ tin vào một chiến thắng khi hành quân đến sân Fulham. Nhưng bất ngờ đã xảy ra, Fulham thi đấu cực hay và đả bại Newcastle với tỷ số 3-1 trong một trận đấu mà đội chủ nhà lấn lướt hoàn toàn. Thất bại này khiến Newcastle bị đánh bật khỏi tốp 4 sau 5 vòng đấu.
Trần Duy
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/the-thao/202409/vong-5-ngoai-hang-anh-man-nhan-tran-dai-chien-cua-bong-da-anh-2777496/