Màn trình diễn siêu hạng ở tuổi 37 của Messi

Màn trình diễn siêu hạng ở tuổi 37 của Messi
4 giờ trướcBài gốc
Messi vẫn quá hay ở tuổi 37.
Điểm 10 cho chất lượng
Trước khi đón tiếp Bolivia trên sân nhà, Argentina có phong độ không mấy ấn tượng tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Bắc Mỹ. Cụ thể, trong 2 trận gần nhất, họ để thua Colombia 1-2 và hòa Venezuela 1-1. Để xóa đi chuỗi trận đáng quên đó, Argentina rất cần một chiến thắng.
Trước hàng phòng ngự thi đấu tập trung và chỉ để thủng lưới 1 bàn trong 3 trận gần nhất của Bolivia, Messi chỉ cần 19 phút để ghi bàn mở tỷ số. Từ một pha trượt chân tai hại của cầu thủ Bolivia, Messi đã chớp lấy cơ hội băng xuống và dứt điểm nhẹ nhàng đưa Argentina vượt lên. Không chỉ ghi bàn, Messi còn có 2 pha kiến tạo cho Lautaro Martinez và Julian Alvarez lập công, giúp đội chủ nhà dẫn 3-0 trong hiệp 1.
Bước sang hiệp 2, Messi càng đá càng hay. Sau khi Thiago Almada ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 thì Messi ghi thêm 2 bàn thắng ở các phút 84 và 86 để hoàn tất cú hat-trick cùng 2 pha kiến tạo thành bàn.
Sau khi trận đấu khép lại, hàng loạt ứng dụng chấm điểm nổi tiếng như: SofaScore, Uniscore hay Opta đều cho Messi điểm tuyệt đối với màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn nữa. Cú hat-trick vào lưới Bolovia cũng giúp cho Messi tiến gần hơn đến cột mốc 850 bàn thắng trong sự nghiệp khi hiện tại anh đã có 846 bàn.
Argentina vẫn cần Messi
Mùa hè vừa qua, việc Argentina vẫn bảo vệ thành công chức vô địch Copa America mà không cần quá phụ thuộc vào Messi (anh chỉ đóng góp một bàn thắng trong cả giải đấu), khiến giới mộ điệu cho rằng Argentina đang chuẩn bị rất tốt cho sự thiếu vắng Messi trong tương lai. Nhận định đó càng được củng cố khi Argentina bước vào loạt trận FIFA days tháng 9 với chiến thắng 3-0 trước Chile bằng màn tỏa sáng của Julian Alvarez hay Dybala, những cầu thủ đá thay cho vị trí của Messi.
Tuy nhiên, thực tế phũ phàng sớm phá vỡ giấc mơ rằng Argentina vẫn sống tốt khi El Pulga giải nghệ. Trong 3 trận gần nhất thiếu Messi, Argentina chỉ thắng được 1 trận, thua 1 và hòa 1. Quan trọng hơn là khi El Pulga không ra sân, Argentina thi đấu hỗn loạn và thiếu quyết tâm chiến đấu. Khi anh vừa trở lại đội hình chính của Argentina thì toàn đội lại thi đấu như lên đồng. Điều này nói lên tầm quan trọng của Messi với đội tuyển quốc gia không chỉ ở bàn thắng hay kiến tạo, mà còn là tinh thần, khả năng truyền cảm hứng và kết nối các đồng đội. Messi không cần phải thi đấu quá xuất thần và tạo ra những pha bóng mãn nhãn, mà anh chỉ cần xuất hiện trên sân như kỳ Copa America gần nhất là Argentina vẫn chơi tốt.
Ở tuổi 37, phong độ không còn được duy trì ở đỉnh cao nhất nhưng Messi vẫn là nguồn sống mà đội tuyển Argentina không thể thiếu. Việc Messi trở lại và giúp Argentina vượt qua khó khăn là một tín hiệu vui, nhưng nó cũng đem lại sự trăn trở. Bởi ngày tiền đạo này giải nghệ đã đến rất gần và khi đó đội tuyển Argentina sẽ ra sao nếu thiếu vắng Messi?
Trần Duy
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/the-thao/202410/man-trinh-dien-sieu-hang-o-tuoi-37-cua-messi-7400509/