Cả Liverpool và Man City cùng tranh nhau Messi mới

Cả Liverpool và Man City cùng tranh nhau Messi mới
4 giờ trướcBài gốc
Năm nay mới chỉ 17 tuổi, Andrija Maksimovic đã chứng tỏ được giá trị của mình khi trở thành trụ cột của Crvena Zvezda và có 2 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Serbia. Maksimovic vừa có màn ra mắt ấn tượng trong chiến thắng 2-0 trước Thụy Sĩ tại Nations League 2024/25 vào ngày 12/10, khi anh vào sân thay cho Aleksandar Mitrovic ở phút thứ 74.
Biệt danh “Messi mới” của Maksimovic không phải tự dưng mà có. Anh sở hữu lối chơi và nhiều phẩm chất giống như huyền thoại bóng đá Argentina. Là một tiền vệ tấn công, Maksimovic nổi bật với khả năng rê bóng khéo léo. Trước khi được triệu tập lên đội tuyển, anh đã ghi 10 bàn trong 24 lần ra sân cho các đội U17 và U19 của Serbia.
Với tiềm năng vượt trội, Maksimovic thu hút sự chú ý từ nhiều câu lạc bộ lớn ở châu Âu. Bên cạnh Liverpool và Man City, những đội bóng như Borussia Dortmund và Juventus cũng đang quan tâm đặc biệt đến ngôi sao trẻ này. Hợp đồng hiện tại của Maksimovic với Crvena Zvezda có thời hạn đến tháng 6/2027, và đội bóng Serbia sẽ không nhả anh với giá dưới 12,5 triệu bảng.
Maksimovic không chỉ được biết đến qua phong cách thi đấu, mà còn vì hình dáng lúc nhỏ khá giống với Lionel Messi, đặc biệt là mái tóc dài đặc trưng. Trong mùa giải này, anh đã ra sân 6 lần và có 1 pha kiến tạo. Man City coi Maksimovic là sự thay thế lâu dài cho Kevin De Bruyne, người dự kiến sẽ hết hợp đồng vào mùa hè năm 2025 và có khả năng chuyển sang Saudi Arabia để "dưỡng già".
Trong khi đó, HLV Arne Slot của Liverpool đánh giá cao sự đa năng của Maksimovic, khi anh có thể thi đấu ở cả vị trí tiền vệ và cánh phải. Sự quan tâm từ các ông lớn Premier League dành cho tài năng trẻ này chắc chắn sẽ tạo ra nhiều kịch tính trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.
Hùng Cường
Nguồn Đắk Nông : https://baodaknong.vn/ca-liverpool-va-man-city-cung-tranh-nhau-messi-moi-231833.html