Từ chối 3 đội tuyển quốc gia, HLV Pep Guardiola tiếp tục ở lại Man City

Từ chối 3 đội tuyển quốc gia, HLV Pep Guardiola tiếp tục ở lại Man City
3 giờ trướcBài gốc
Tờ Telegraph đưa tin HLV Pep Guardiola đã nhận được lời đề nghị từ ba đội tuyển quốc gia trong năm nay, bao gồm cả Anh, khi chiến lược gia người Tây Ban Nha này bày tỏ mong muốn một ngày nào đó đảm nhận vai trò như vậy, mà tiền bạc không phải là yếu tố quan trọng.
Tuy nhiên, điều đó sẽ không xảy ra trước năm 2026, khi HLV Pep Guardiola chuẩn bị ký hợp đồng mới với nhà vô địch Premier League. Trước đó, ông từng muốn nắm một đội tuyển quốc gia, với việc gần gũi bóng đá Anh là một lựa chọn ưu tiên nếu quyết định rời khỏi CLB bóng đá. Guardiola cũng yêu thích nước Anh và cầu thủ của họ.
Nhưng mới nhất, Liên đoàn bóng đá Anh đã chọn lựa Tuchel, trong khi HLV Pep Guardiola ký hợp đồng mới gia hạn thêm một năm ở lại sân Etihad. Nhiều nguồn tin cho biết ông sẽ quyết định vào tuần tới, hoặc tháng về lộ trình hành động của mình.
Pep sẽ tiếp tục gắn bó với Man City cho tròn 10 năm. Ảnh: GETTY.
Thực chất Man City muốn ký hợp đồng dài hơn với HLV Pep Guardiola nhưng nếu chỉ với một năm tiếp theo, lãnh đạo CLB cũng rất vui khi ông đồng ý gia hạn. Điều này có nghĩa là Guardiola sẽ mất tới 10 năm - một thập kỷ trọn vẹn - tại Man City sau khi gia nhập vào năm 2016. Lần gia hạn hợp đồng gần nhất mà HLV Pep Guardiola đồng ý là vào tháng 11-2022, kéo dài đến năm 2025, nhưng nếu ông ở lại Man City thì dự kiến đây chỉ là một thỏa thuận ngắn hạn.
Người bạn lâu năm của Guardiola, Txiki Begiristain, giám đốc bóng đá của Man City và cũng là người đã giúp thuyết phục cựu đồng đội ở Barcelona của mình đến CLB, đã xác nhận ông sẽ rời đi vào cuối mùa giải. Ông sẽ được thay thế bởi Hugo Viana của CLB Sporting của Bồ Đào Nha. Các nguồn tin khẳng định rằng việc Begiristain rời đi, mặc dù cặp đôi này rất thân thiết trong cả phương diện cá nhân và chuyên môn, sẽ không ảnh hưởng đến quyết định của riêng HLV Pep Guardiola.
Cần biết Viana đảm nhiệm vị trí giám đốc bóng đá của Sporting vào năm 2018 và đóng vai trò chủ chốt trong quyết định đưa Ruben Amorim, người đã giúp CLB của Bồ Đào Nha giành chức vô địch giải đấu năm 2021 và mùa giải trước, làm HLV trưởng. Cũng có một kịch bản khác trong trường hợp HLV Pep Guardiola rời khỏi CLB thì cái tên Xabi Alonso của Bayer Leverkusen rất được Man City quan tâm và Amorim là một ứng cử viên tiềm năng khác.
Ông thầy người Tây Ban Nha có một sự nghiệp thành công rực rỡ. Ảnh: GETTY.
Mới đây, HLV Pep Guardiola có những chia sẻ về tương lai của mình tại Manchester City khi đối mặt với quyết định lớn liên quan đến sự nghiệp huấn luyện: “Tôi chưa đi đâu cả, và hiện vẫn là HLV của Manchester City. Tôi chưa quyết định gì, nhưng mọi thứ đều có thể xảy ra. Vì vậy, tôi không biết. Tôi vẫn cần suy nghĩ và quyết định điều mình muốn làm”.
Kể từ khi dẫn dắt Manchester City, ông thầy người Tây Ban Nha đã giành được sáu chức vô địch Premier League, một Champions League, hai FA Cup và bốn Cúp Liên đoàn. Hiện tại, Manchester City đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League, chỉ kém Liverpool một điểm.
TÂM VÕ
Nguồn PLO : https://plo.vn/tu-choi-3-doi-tuyen-quoc-gia-hlv-pep-guardiola-tiep-tuc-o-lai-man-city-post815197.html