HLV Pep Guardiola nêu tên đội bóng ông muốn tránh tại Champions League

HLV Pep Guardiola nêu tên đội bóng ông muốn tránh tại Champions League
4 giờ trướcBài gốc
Pep Guardiola hy vọng sẽ dẫn dắt Manchester City đến chức vô địch Champions League theo thể thức mới của giải đấu, đây có thể là cơ hội cuối cùng của Pep Guardiola khi hợp đồng của ông hết hạn vào cuối mùa giải. Pep Guardiola muốn Manchester City tránh Barcelona ở Champions League hơn bất kỳ đội nào khác trong mùa giải này.
Nhà vô địch Premier League 4 lần liên tiếp đã có khởi đầu tích cực ở mùa giải Champions League năm nay khi hòa với Inter Milan và đánh bại Slovan Bratislava. Đội bóng của HLV Pep Guardiola không đối đầu với gã khổng lồ xứ Catalan Barcelona trong giai đoạn đầu của Champions League nhưng họ có thể gặp nhau ở vòng knock-out.
Trong khi đó, Pep Guardiola đã chơi cho Barcelona trong hơn một thập kỷ dưới tư cách cầu thủ và sau đó đã đạt được thành công chưa từng có với tư cách HLV ở đội chủ sân Camp Nou. Man City chưa đối đầu với Barcelona kể từ mùa giải đầu tiên Pep Guardiola đến Anh làm việc. Hai đội gặp nhau ở vòng bảng Champions League năm 2016 và mỗi đội thắng 1 trận trên sân nhà, Man City giành chiến thắng 3-1 tại Etihad và Barcelona giành chiến thắng 4-0 tại Camp Nou.
HLV Pep Guardiola không muốn đối mặt với đội bóng cũ Barcelona. ẢNH: X
Tuy nhiên, tình cảm mà Pep Guardiola dành cho Barcelona khiến ông không muốn đối đầu với họ. Chiến lược gia 53 tuổi người Tây Ban Nha thừa nhận rằng ông không muốn cùng Man City đối đầu với đội bóng cũ Barcelona.
"Câu hỏi hay. Có lẽ là Barcelona", HLV Pep Guardiola nói với chương trình Ý Che Tempo Che Fa khi được hỏi đội bóng nào mà ông không muốn gặp ở Champions League, "Tình cảm tôi dành cho Barcelona đã… “hủy hoại” tôi. Tôi sinh ra ở một thị trấn nhỏ gần đó, không bao giờ dễ dàng để đối đầu với họ".
HLV Pep Guardiola cũng được yêu cầu đưa ra bình luận về thể thức thi đấu mới của Champions League. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha của Man City vẫn chưa đưa ra phán quyết. "Tôi không hiểu, tôi chỉ là HLV", HLV Pep Guardiola nói, "Tôi nghĩ chúng ta chỉ có thể trả lời câu hỏi này vào cuối mùa giải".
HLV Pep Guardiola cũng được hỏi về Lionel Messi trong cuộc phỏng vấn. Siêu sao người Argentina được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong mỗi mùa giải làm việc dưới thời Pep Guardiola tại Barcelona và ghi được 211 bàn thắng trong 219 lần ra sân, đồng thời có thêm 94 pha kiến tạo.
HLV Pep Guardiola cho rằng Lionel Messi là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. ẢNH: GETTY
Đối với cựu HLV Bayern Munich và Barcelona Pep Guardiola không cầu thủ nào xuất sắc hơn Lionel Messi trong lịch sử bóng đá. Pep Guardiola coi Lionel Messi là một cầu thủ… “vượt ra ngoài phạm vi bóng đá”
"Với tôi, thật dễ dàng để nói rằng Lionel Messi là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại", HLV Pep Guardiola giải thích, "GOAT ư? Có lẽ đó là sự thiếu tôn trọng đối với Pele và Maradona, nhưng với tôi, Messi là vậy (GOAT – cầu thủ hay nhất lịch sử).
Tôi chưa từng thấy ai như Lionel Messi, bạn không thể tưởng tượng anh ấy có thể duy trì được sự liên tục này trong 15-20 năm. Khi bạn nhìn Messi ở cự ly gần, bạn sẽ nghĩ đến Tiger Woods hay Michael Jordan, chúng tôi thật may mắn khi được làm việc với anh ấy".
GIA ĐỊNH
Nguồn PLO : https://plo.vn/hlv-pep-guardiola-neu-ten-doi-bong-ong-muon-tranh-tai-champions-league-post814974.html