Pep Guardiola lên tiếng việc rời Man City làm HLV trưởng tuyển Anh

Pep Guardiola lên tiếng việc rời Man City làm HLV trưởng tuyển Anh
8 giờ trướcBài gốc
Vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha đang đi vào những tháng cuối trong hợp đồng với Man City (hết vào hè 2025). Đội chủ sân Etihad rất muốn Pep Guardiola đặt bút ký vào bản thỏa thuận mới, nhưng ông vẫn chưa quyết định.
Man City vừa trải qua phiên điều trần liên quan đến 115 cáo buộc về vi phạm tài chính từ Premier League, nhưng kết luận cuối cùng sẽ chỉ được đưa ra vào đầu 2025. Do vậy, tương lai Pep Guardiola ở Etihad đang là dấu hỏi lớn.
Pep Guardiola liệu có sắp trở thành thầy của Phil Foden ở tuyển Anh như đồn đại? Ảnh: Martin Rickett PA
Gần đây có thông tin rằng, vị chiến lược gia tài ba đã chấp nhận lời mời từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA), trở thành HLV trưởng mới của Tam sư.
Pep Guardiola chính là HLV mà FA mong muốn thấy ngồi ‘ghế nóng’ tuyển Anh nhất. Các quan chức của Liên đoàn này cũng được khuyên, hãy mời bậc thầy này cho bằng được để giải ‘cơn khát’ danh hiệu cho Tam sư.
Cựu đội trưởng MU, Roy Keane cũng thúc giục FA hãy nhanh chóng làm điều trên, trong bối cảnh Lee Carsley dự định chỉ tạm quyền nắm tuyển Anh, còn Mauricio Pochettino và Jurgen Klopp đều đã có công việc mới.
Ngoài Pep Guardiola là ưu tiên số 1 với FA thì các ứng viên còn lại có Thomas Tuchel, Graham Potter và Eddie Howe.
Chưa biết liệu FA đã thuyết phục được Pep Guardiola hay chưa nhưng vị thuyền trưởng Man xanh hiện lên tiếng phủ nhận nhưng để ngỏ khả năng:
Điều đó là không đúng (nhận lời dẫn dắt tuyển Anh). Tôi là HLV của Man City. Tôi chưa quyết định gì cả.
Mọi chuyện đều có thể xảy ra. Vì vậy, tôi không biết”.
Man City hiện xếp thứ 2 Ngoại hạng Anh sau 6 vòng đấu, kém Liverpool dẫn đầu 1 điểm. Thầy trò Pep sẽ có chuyến làm khách Wolves vào cuối tuần này, lúc 20h ngày 20/10.
Lâm Hoàng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/pep-guardiola-len-tieng-viec-roi-man-city-lam-hlv-truong-tuyen-anh-2331671.html