Sporting CP hét giá 'trên trời' cho mũi nhọn đang vượt mặt Haaland

Sporting CP hét giá 'trên trời' cho mũi nhọn đang vượt mặt Haaland
7 giờ trướcBài gốc
Gyokeres đang là chân sút in dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất ở top 7 giải VĐQG châu Âu mùa 2024/25, với thành tích 15 bàn và 4 kiến tạo sau 14 lần ra sân trên mọi đấu trường (Champions League, giải VĐQG Bồ Đào Nha, UEFA Nations League).
Thành tích này tốt hơn Erling Haaland, khi chân sút của Man City sở hữu 14 bàn sau 14 lần ra sân trên mọi đấu trường (Champions League, giải VĐQG Anh, UEFA Nations League). Chính vì thế, Gyokeres trở thành mục tiêu theo đuổi của rất nhiều đội bóng hàng đầu lục địa già như Liverpool, Chelsea và đặc biệt Arsenal.
A Bola đưa tin Sporting CP chỉ để Gyokeres rời đi ngay trong phiên chợ tháng 1/2025, nếu có đội bóng chịu trả 100 triệu euro (84 triệu bảng Anh) phí giải phóng hợp đồng. "Sporting CP biết rằng Gyokeres đang là chân sút tốt nhất châu Âu hiện tại, nên họ không thỏa hiệp", tờ báo của Bồ Đào Nha tiết lộ.
Gyokeres nhỉnh hơn Haaland ở khía cạnh kiến tạo.
Trước đó, chính Gyokeres thừa nhận điều khoản giải phóng hợp đồng của mình là rào cản lớn. "Tôi nghĩ phí giải phóng là một trong những lý do ảnh hưởng đến tương lai của tôi", Gyokeres nói. "Chúng ta phải chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong kỳ chuyển nhượng tiếp theo. Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại, nhưng tất nhiên cũng muốn thử sức ở các giải đấu khác và ở trình độ cao hơn".
Một nguyên nhân khác khiến Sporting CP sẵn sàng bán Gyokeres đó là việc Hugo Viana, Giám đốc Thể thao hiện tại của Sporting CP, sẽ đảm nhận vai trò Giám đốc Bóng đá tại Manchester City từ mùa tới. Việc rời đi của ông Viana sẽ tạo ra biến động lớn cho đội bóng Bồ Đào Nha.
Gyokeres là ứng viên nặng ký với Haaland trong cuộc đua cho danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa 2024/25. Mùa trước, tiền đạo này ghi tới 43 bàn sau 50 lần ra sân cho Sporting CP, nằm trong số những trung phong có hiệu suất lập công tốt nhất trong top 7 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.
Tường Linh
Nguồn Znews : https://znews.vn/sporting-cp-het-gia-tren-troi-cho-mui-nhon-dang-vuot-mat-haaland-post1504231.html