Man United đưa Tuchel thay thế HLV Ten Hag, bồi thường 14 triệu bảng Anh

Man United đưa Tuchel thay thế HLV Ten Hag, bồi thường 14 triệu bảng Anh
3 giờ trướcBài gốc
HLV Ten Hag đã chứng kiến khởi đầu tệ nhất của Man United trong mùa giải Premier League sau những nghi ngờ về vai trò của ông trong mùa hè này. Tương lai của người Hà Lan đã được các giám đốc điều hành CLB thảo luận trong tuần này nhưng vẫn chưa có thông báo nào về kết quả của cuộc họp đó.
Sir Jim Ratcliffe, Joel Glazer và nhóm lãnh đạo của Man United, bao gồm CEO Omar Berrada và giám đốc thể thao Dan Ashworth, đã được thấy khi họ đến trung tâm London trong bối cảnh sự chú ý của giới truyền thông vẫn đổ dồn vào Man United và chiếc ghế thuyền trưởng.
Manchester United vẫn giữ im lặng sau cuộc họp kéo dài gần bảy giờ của ban lãnh đạo CLB, nhưng có nhiều nguồn tin khẳng định tương lai của HLV Ten Hag là một trong nhiều chủ đề chính của việc kiến tạo đội bóng.
Man United sẽ trả một khoản bồi thường lớn cho ông thầy người Hà Lan nếu có quyết định sa thải. Ảnh: GETTY.
HLV Ten Hag đang có mùa giải Ngoại hạng Anh tệ nhất với Man United. Đội của ông chỉ thắng được hai trong bảy trận đầu tiên của giải đấu và đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng, gần với khu vực xuống hạng mà không phải thói quen trong tốp 4. Không có gì ngạc nhiên khi có những câu hỏi được đặt ra cho chiếc ghế nóng của ông thầy người Hà Lan.
Trước đó, INEOS không ngần ngại khám phá các lựa chọn HLV khác khi Ten Hag còn tại vị. Đánh giá mùa hè của họ dẫn đến việc CLB nói chuyện với ít nhất năm nhà quản lý. Nhưng cuối cùng, họ quyết định HLV Ten Hag là lựa chọn tốt nhất để dẫn dắt đội bóng và điều khoản trong hợp đồng của ông đã được kích hoạt, kéo dài thời gian ở lại Old Trafford đến tháng 6-2026.
MU cũng đã hỗ trợ ông với số tiền 200 triệu bảng Anh trong thị trường chuyển nhượng mùa hè, hai trong số năm bản hợp đồng, Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui, đã từng làm việc với Ten Hag.
HLV Tuchel là ứng cử viên tiềm năng của Ban lãnh đạo MU cho vị trí của Erik ten Hag. Ảnh: GETTY.
Hiện tại, theo tờ Independent, Manchester United đã thảo luận về khả năng thay thế Erik ten Hag bằng Thomas Tuchel. Các nguồn tin khẳng định rằng cuộc họp giữa chủ sở hữu Jim Ratcliffe và nhóm điều hành của ông đã nhắc đến người Đức này.
Tờ báo đưa tin: “Ngài Jim Ratcliffe đã yêu cầu ban lãnh đạo bóng đá của Manchester United đưa ra các trường hợp pháp lý cho mọi kịch bản có thể xảy ra đối với tương lai của Erik ten Hag, nhằm củng cố cách tiếp cận mới của CLB. Vẫn chưa có thông báo hoặc cập nhật chính thức nào, mặc dù lập trường về HLV Ten Hag có thể hiểu là ông sẽ tiếp tục như bình thường sau khi trở về từ kỳ nghỉ, để chuẩn bị cho trận đấu với Brentford.
Tuy nhiên, HLV Thomas Tuchel được coi là người kế nhiệm có nhiều khả năng nhất nếu vị trí của Ten Hag thay đổi, mặc dù những người thân cận với nhà cầm quân người Đức khẳng định rằng vẫn chưa có bất kỳ liên hệ nào”.
Tương lai của HLV Ten Hag rất mờ mịt tại Old Trafford. Ảnh: GETTY.
Tờ Daily Mail đưa tin có thể Man United vẫn còn chút do dự trong việc sa thải HLV Ten Hag bất chấp kết quả gần đây. Một gói bồi thường trị giá 14 triệu bảng Anh có thể được trao cho Ten Hag, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của Man United trên thị trường chuyển nhượng.
Bài báo giải thích: “HLV người Hà Lan sẽ bỏ túi khoảng 14 triệu bảng Anh nếu ông bị sa thải. Đây là một con số lớn đối với bất kỳ CLB nào, không chỉ đối với Quỷ đỏ, đội bóng không có nhiều không gian xoay xở về mặt tài chính. Sai lầm của MU là vừa kích hoạt gia hạn trong hợp đồng với HLV Ten Hag vào mùa hè, sau khi CLB đã phỏng vấn một số ứng viên cho công việc này, vì màn trình diễn tệ hại của CLB. Thỏa thuận của Ten Hag có hiệu lực đến hết mùa giải 2025-2026”.
NGỌC ANH
Nguồn PLO : https://plo.vn/man-united-dua-tuchel-thay-the-hlv-ten-hag-boi-thuong-14-trieu-bang-anh-post814488.html