Man United kháng cáo thành công, Bruno Fernandes được hủy thẻ đỏ

Man United kháng cáo thành công, Bruno Fernandes được hủy thẻ đỏ
4 giờ trướcBài gốc
Ở cuộc tiếp đón Tottenham trên sân nhà Old Trafford tại vòng 6 Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, chủ nhà Man United bị dẫn bàn ngay từ những phút đầu tiên và đến phút 42, thủ quân Bruno Fernandes bị truất quyền thi đấu vì lỗi vào bóng thô bạo. Thi đấu kém người, Man United để thua tiếp hai bàn ở hiệp hai và nhận thất bại chung cuộc 0-3 trước "Gà trống London".
Cận cảnh pha vào bóng không quá nghiêm trọng của Bruno Fernandes
Trong tình huống đáng chú ý nhất của hiệp 1, Fernandes nhận thẻ đỏ trực tiếp khi trọng tài Chris Kavanagh xác định anh có pha vào bóng hết sức nguy hiểm với James Maddison.
VAR vào cuộc để xem xét tình huống nhưng không khuyến nghị trọng tài Kavanagh theo dõi lại trên màn hình ngoài đường piste. Quyết định xử phạt được giữ nguyên và Man United phải chơi thiếu người trong cả hiệp hai, không tránh được kết cục thảm bại.
Bruno Fernandes yêu cầu trọng tài xem xét kỹ nhưng bị phớt lờ
Theo tờ Daily Mail, Ban tổ chức Premier League đã phát đi thông báo sau trận, xác nhận lý do trọng tài rút thẻ đỏ đối với Fernandes vì anh này phạm lỗi với Maddison.
Theo nội dung thông báo, VAR đã kiểm tra và xác nhận quyết định của trọng tài về hành vi phạm lỗi nghiêm trọng của cầu thủ người Bồ.
Phía Man United khẳng định Fernandes không hề cố ý phạm lỗi ở pha vào bóng đó nên đã kháng cáo về tấm thẻ đỏ.
Bản thân Fernandes cũng thừa nhận anh có phạm lỗi nhưng pha bóng đó không hề có ý triệt hạ. Tiền vệ người Bồ cho rằng anh chỉ trượt chân, dẫn tới việc đạp thẳng vào ống quyển của Maddison nên kêu oan về tấm thẻ phạt. Fernandes kể, ngay cả Maddison cũng cho rằng trọng tài không thể rút thẻ đỏ ở pha bóng ấy.
Chính James Maddison cũng an ủi Bruno Fernandes sau tấm thẻ đỏ
Theo truyền thông Anh, kháng cáo của Man United thành công và Ban tổ chức Premier League quyết định hủy bỏ tấm thẻ đỏ mà Bruno Fernandes phải nhận. Điều này đồng nghĩa với việc anh vẫn có thể ra sân thi đấu thay vì ngồi ngoài 3 trận lần lượt gặp Aston Villa, Brentford và West Ham.
Fernandes không bị cấm thi đấu sẽ giúp HLV Erik ten Hag bớt đi nỗi lo về vấn đề nhân sự đồng thời giảm thiểu áp lực lên chính ông.
Chiến lược gia người Hà Lan đang phải đối mặt với khả năng "mất ghế" sau chuỗi 3 trận liên tiếp toàn hòa và thua của Man United.
Truyền thông Anh khẳng định, Erik ten Hag chỉ còn hai trận nữa để định đoạt số phận ở đội chủ sân Old Trafford, bao gồm cuộc đối đầu với Porto tại Europa League (4-10) và chuyến làm khách tới sân của Aston Villa tại vòng 7 Ngoại hạng Anh sau đó hai ngày (6-10).
HLV Erik ten Hag tạm bớt một mối lo
Quyết định của Ban tổ chức Premier League như gáo nước lạnh dội thẳng vào phát biểu của cựu danh thủ Gary Neville, người khăng khăng cho rằng Bruno Fernandes không nên phàn nàn gì về tấm thẻ đỏ bởi lỗi vi phạm đã quá rõ ràng.
Cựu hậu vệ Man United ít khi nào có những lời nhận xét thiện chí dành cho đội bóng cũ dù phát biểu với tư cách cá nhân hay trên cương vị bình luận viên truyền hình.
Không phải ai cũng đồng tình với Neville, khi đồng nghiệp Jamie Redknapp từng đoan quyết rằng việc Bruno bị đuổi là quá nghiệt ngã. Redknapp thừa nhận lỗi của tiền vệ Man United nhưng xác định Bruno bị trượt chân, lỗi nếu có cũng chỉ nên là một thẻ vàng.
Đông Linh - Ảnh: Reuters
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/man-united-khang-cao-thanh-cong-bruno-fernandes-duoc-huy-the-do-196241002101121907.htm