Manchester United còn kiên nhẫn với Erik ten Hag đến khi nào?

Manchester United còn kiên nhẫn với Erik ten Hag đến khi nào?
10 giờ trướcBài gốc
Sau trận hòa đầy may mắn với bàn gỡ hòa ở phút 90+1 trước FC Porto trong khuôn khổ Europa League vừa qua, có lẽ đã có rất nhiều người cảm thấy không còn kiên nhẫn được với Erik ten Hag nữa. Nhưng vấn đề là, thượng tầng Manchester United sẽ còn kiên nhẫn với vị huấn luyện viên này cho đến khi nào.
Manchester United sẽ còn kiên nhẫn với Erik ten Hag cho đến khi nào?
Cho đến trận đấu trước FC Porto vừa qua, thì Manchester United đã có chuỗi 4 trận liên tục không biết đến mùi chiến thắng, với 3 trận hòa và 1 trận thua, trong đó có 2 trận tại Ngoại hạng Anh và 2 trận tại đấu trường Europa League. Kết quả này khiến cho thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag rơi vào thế khó tại Europa League, cũng như rơi xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng, dưới cả những cái tên thường thường bậc trung như Brentford, Bournemouth, Nottingham…
Thông qua những trận đấu này người ta không quá khó để có thể nhận thấy, vấn đề của Manchester United đã không phải là “xui rủi”, là những trận đấu không gặp may nữa, bởi không thiếu trận đấu họ đã lâm vào tình trạng bế tắc dù đối thủ được đánh giá thấp hơn nhiều, chẳng hạn như Crystal Palaca hoặc Twence. Vấn đề của Manchester United hiện tại là những gì họ có thể làm là quá tệ, khi kết quả thi đấu rõ ràng cho thấy họ sẽ thua đội mạnh như Tottenham, chỉ có thể cầm hòa, thậm chí là suýt thua những đối thủ được đánh giá yếu hơn. Mà khi câu lạc bộ thi đấu tệ như vậy, người chịu trách nhiệm chắc chắn phải là huấn luyện viên.
Nhìn xa hơn một chút, dù thực tế thì thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag đã có những trận thắng tưng bừng trước Barnsley hoặc Southampton, nhưng một là câu lạc bộ vô danh và một là câu lạc bộ đang trong nhóm chót bảng tại Ngoại hạng Anh. Còn trước đó nữa, khi Manchester United gặp những đội mạnh như Manchester City, Liverpool, Brighton… họ chưa biết tới chiến thắng là gì.
Erik ten Hag có thể đổ cho 2 chiếc thẻ đỏ của Bruno Fernandes khiến họ không thể có điểm trước Tottenham và FC Porto, có thể than thở trọng tài quá khắc nghiệt đối với họ. Nhưng đừng quên là, thời điểm mà Bruno Fernandes phạm lỗi dẫn đến thẻ đỏ là thời điểm mà Manchester United đang bị dẫn trước, đang bị dồn ép, đang lâm vào trong tình trạng bế tắc. Và có thể nói, chính sự bế tắc ấy đã khiến cho Bruno Fernandes với vị trí của một đội trưởng, trong tình trạng phải “làm một cái gì đó” cho đội bóng, đã phải phạm lỗi dẫn đến những chiếc thẻ đỏ.
Nếu như một hai cá nhân thi đấu tệ dẫn đến một vài trận đấu nhận lấy kết quả không như ý, thì có thể đổ lỗi có cá nhân. Nhưng nếu những sai lầm kéo dài một cách có hệ thống, đội bóng chỉ có thể gắng gượng từng trận nhờ vào cố gắng của cá nhân, thì chắc chắn huấn luyện viên phải chịu trách nhiệm. Đặc biệt là khi vị huấn luyện viên này còn nhận được sự ủng hộ rất lớn cả từ tài chính đổ vào thị trường chuyển nhượng, cho đến sự tin tưởng để yên tâm đầu nhập vào công việc, thì chắc chắn khả năng thực sự của vị huấn luyện viên này phải được xem xét lại.
Dù Erik ten Hag vẫn phát biểu rất tự tin, cho thấy ông vẫn nhận được sự ủng hộ từ thượng tầng Manchester United, nhưng nếu câu lạc bộ vẫn không thể mang về những kết quả thực sự tích cực, thì có lẽ chỉ một vài trận đấu nữa là thượng tầng Manchester United phải có động thái, trước khi mọi chuyện đi đến một kết quả xấu lại quá muộn để vãn hồi.
CAO DUY
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/the-thao/the-thao-quoc-te/202410/manchester-united-con-kien-nhan-voi-erik-ten-hag-den-khi-nao-557482e/