Mang âm nhạc đến bệnh viện

Mang âm nhạc đến bệnh viện
2 giờ trướcBài gốc
Các nghệ sĩ biểu diễn tại Chương trình "Mang âm nhạc đến bệnh viện số 201".
Chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” 2024 là chương trình âm nhạc thiện nguyện do Bộ Y Tế, Câu lạc bộ Bí thư Đoàn thanh niên ngành y tế và nhóm tình nguyện Tim Hồng, Công ty TNHH Giải trí và Truyền thông Artemis (NSNmedia) phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), bảo trợ truyền thông bởi Trung tâm Truyền thông-Giáo dục sức khỏe Trung ương (Bộ Y tế) và báo An ninh Thủ đô.
Theo Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông, Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Hoàng Tú: Chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện số 201” lần này quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Nghệ sĩ Ưu tú Hồng Liên, nghệ sĩ hài Trà My, Nghệ sĩ Ưu tú Thùy Liên, ca sĩ Minh Vương M4U, ca sĩ Thái Thùy Linh, Sao Mai Ngọc Ký, MC Hồng Nhung (VOV Giao thông), ca sĩ nhí Song Tùng (Á quân Giọng hát Việt Nhí New Generation 2021), ca sĩ nhí Yến Nhi (Quán quân Rapkids 2021), ca sĩ Khang Duy, ảo thuật gia Tô Đức và diễn viên hài Tài Lém Lỉnh.
Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông, Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Hoàng Tú phát biểu tại chương trình.
Với tinh thần “Âm nhạc là để sẻ chia và kết nối” và “Dùng âm nhạc để đổi lấy nụ cười”, các nghệ sĩ tham dự đều cháy hết mình trong từng bài hát, từng tiểu phẩm, câu chuyện trên sân khấu.
Đặc biệt, các nghệ sĩ đã đến các khoa như Nội, Thận Tiết niệu, Trung tâm lọc máu để hát cho bệnh nhân nghe, do các bệnh nhân đang điều trị ở đây không đủ điều kiện sức khỏe xuống sân cùng chung vui và thưởng thức các tiết mục văn nghệ. Qua các tiết mục văn nghệ của mình, các nghệ sĩ mong muốn tiếp thêm sức mạnh, niềm tin, nghị lực để người bệnh chiến đấu với bệnh tật, giành sự sống cho bản thân mình.
Người bệnh đang điều trị tại bệnh viện tương tác cùng nghệ sĩ tại chương trình.
Không chỉ những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị và chăm sóc người thân tại bệnh viện, các cán bộ, y bác sĩ công tác tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông rất vui và hạnh phúc khi được nghe những lời ca tiếng hát ngọt ngào, trong trẻo của các nghệ sĩ đến từ Chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện”. Những điều này sẽ giúp cho các bệnh nhân, các y, bác sĩ có thêm nhiều phút giây thoải mái, có thêm nhiều năng lượng tích cực để nỗ lực hơn trong công tác chăm sóc và điều trị người bệnh.
Đông đảo khán giả dự Chương trình tham gia công tác từ thiện.
Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Hoàng Tú cho biết thêm: Sau khi kết thúc Chương trình, Ban tổ chức đã tiến hành mở “Thùng từ thiện”, kiểm đếm được hơn 12 triệu đồng. Số tiền nêu trên là sự chung tay góp sức của các khách mời, cán bộ, y bác sĩ, các bạn học sinh, sinh viên và cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân để dành tặng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông.
TRUNG TUYẾN
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/mang-am-nhac-den-benh-vien-post835034.html