Mạng xã hội X nộp phạt 5,23 triệu USD để nối lại hoạt động tại Brazil

Mạng xã hội X nộp phạt 5,23 triệu USD để nối lại hoạt động tại Brazil
3 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa.
Công ty X của tỷ phú Elon Musk đã gửi bằng chứng về việc hoàn tất thanh toán số tiền phạt theo phán quyết của thẩm phán Tòa án tối cao Brazil Alexandre de Moraes.
Thời gian qua, X đã vướng vào những tranh chấp với tòa án Brazil về hoạt động của nền tảng mạng xã hội này tại quốc gia Nam Mỹ.
Tòa án đã quyết định chặn mạng xã hội X vào ngày 31/8 sau khi ông Musk từ chối xóa những tài khoản bị nhà chức trách Brazil cáo buộc phát tán thông tin sai lệch và không chỉ định đại diện pháp lý, điều kiện bắt buộc để doanh nghiệp hoạt động tại Brazil.
Quyết định nối lại hoạt động của X tại Brazil được tỷ phú Musk đưa ra sau khi Starlink, công ty internet vệ tinh của ông, gặp phải nhiều khó khăn trong việc vận hành tại quốc gia này.
Tuần trước, phía X cho biết đã tuân thủ các yêu cầu của tòa án, bao gồm chỉ định một đại diện pháp lý tại Brazil. X hy vọng việc đóng phạt 5,23 triệu USD sẽ giải quyết được những tranh chấp và để mạng xã hội này tiếp tục hoạt động tại quốc gia có hơn 22 triệu người dùng trước khi bị cấm.
Với việc thanh toán khoản tiền phạt, mạng xã hội X dự kiến sẽ sớm trở lại hoạt động tại Brazil. Sự trở lại này hứa hẹn mang theo những thay đổi về chính sách quản lý nội dung, nhằm tuân thủ các quy định của Brazil liên quan đến thông tin sai lệch và bảo vệ người dùng.
LÂM KHÁNH Tổng hợp
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/mang-xa-hoi-x-nop-phat-523-trieu-usd-de-noi-lai-hoat-dong-tai-brazil-post835040.html