Manh mối giúp công an bắt kẻ dùng dao uy hiếp người bán hàng rong ở Đà Nẵng

Manh mối giúp công an bắt kẻ dùng dao uy hiếp người bán hàng rong ở Đà Nẵng
7 giờ trướcBài gốc
Ngày 25/10, sau 5 ngày điều tra, các lực lượng của Công an TP. Đà Nẵng đã bắt giữ thành công đối tượng gây ra vụ cướp tài sản manh động trên địa bàn huyện Hòa Vang.
Đối tượng Trịnh Hoàng Lân tại cơ quan Công an.
Trước đó, lúc 14h20 phút ngày 19/10, chị Lê Thị S. (42 tuổi, tạm trú tại xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) điều khiển xe máy chở theo trái cây để bán. Khi đến đoạn đường thuộc địa bàn xã Hòa Sơn thì có 1 nam thanh niên đi theo và hỏi mua trái cây. Trong lúc chị S. đang lấy bao để đựng thì nam thanh niên bất ngờ dùng tay kẹp cổ, đồng thời kề dao vào hông và yêu cầu chị đưa túi xách đang mang theo người.
Lo sợ, chị S. buộc đưa túi xách bên trong có hơn 2 triệu đồng và 1 điện thoại di động cho đối tượng. Sau khi lấy được tài sản thì đối tượng nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.
Nhận được tin báo, các lực lượng Công an vào cuộc và xác định quá trình tẩu thoát, đối tượng liên tục đi vào các đường nhỏ và thay đổi trang phục để trốn tránh sự truy bắt.
Hình ảnh đối tượng Lân thay đổi trang phục, liên tục di chuyển để tránh sự truy bắt của Công an.
Tuy nhiên, sau gần 5 ngày lần tìm từng manh mối nhỏ nhất, đến ngày 25/10, lực lượng công an đã xác định được nghi phạm gây ra vụ cướp manh động trên là Trịnh Hoàng Lân (19 tuổi, trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) nên đã triệu tập làm việc.
Tại cơ quan Công an, đối tượng Lân đã thừa nhận hành vi cướp tài sản của chị Lê Thị S.
Đối tượng Trịnh Hoàng Lân đã có 1 tiền án về tội “Gây rối trật tự công cộng” và 1 tiền sự về hành vi “Sử dụng trái phép chất ma túy”.
Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.
Nguyễn Thành
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/manh-moi-giup-cong-an-bat-ke-dung-dao-uy-hiep-nguoi-ban-hang-rong-o-da-nang-post1685587.tpo