Mạo danh ca sĩ, nghệ sĩ để lừa đảo

Mạo danh ca sĩ, nghệ sĩ để lừa đảo
3 giờ trướcBài gốc
Cụ thể, đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình ảnh của ca sĩ, nghệ sĩ và lập tài khoản Facebook giả mạo, đặc biệt các đối tượng còn sử dụng công nghệ AI giả mạo hình ảnh, giọng nói và gọi video call để tạo dựng niềm tin của các nạn nhân. Sau đó lừa nạn nhân chuyển tiền.
Khi lấy tiền thành công, kẻ lừa đảo chặn tài khoản mạng xã hội của các nạn nhân. Một số nạn nhân tưởng rằng, đó là tài khoản thực của các ca sĩ, nghệ sĩ nên có những lời lẽ xúc phạm nặng nề.
Mạo danh ca sĩ, nghệ sĩ để lừa đảo
Theo Cục An toàn thông tin, tình trạng nghệ sĩ nổi tiếng bị mạo danh cho những mục đích xấu trên mạng xã hội đan là một vấn nạn. Đặc điểm chung của các trang mạo danh là thường lập lờ thêm vào chữ "offical" hoặc "FC", hoặc dấu tích xanh giả ngay cạnh tên nghệ sĩ. Những hành vi này gây hại đến uy tín, hình ảnh của các nghệ sĩ.
Trước thông tin trên, Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân nên thận trọng trước những bài đăng hoặc những thông tin không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội.
Người dân cần thực hiện kiểm tra tính xác thực của thông tin về nghệ sĩ. Tuyệt đối không làm theo hướng dẫn, không thực hiện giao dịch chuyển tiền cho các đối tượng lạ. Không cung cấp thông tin cá nhân nhạy cảm dưới bất kỳ hình thức nào…
Văn Trần
Nguồn CL&XH : https://xahoi.congly.vn/mao-danh-ca-si-nghe-si-de-lua-dao-455919.html