Mạo danh người của Bộ Chỉ huy Quân sự, lừa đổi tiền USD chiếm đoạt 1 tỷ đồng

Mạo danh người của Bộ Chỉ huy Quân sự, lừa đổi tiền USD chiếm đoạt 1 tỷ đồng
4 giờ trướcBài gốc
Tại cơ quan Công an, các đối tượng bước đầu khai nhận, vào tháng 7/2024, Nữa, Ngoan cùng Duy và Chiến gặp nhau ở huyện Bến Cầu (Tây Ninh) tìm những người có nhu cầu mua bán tiền USD để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Ngày 11/7, Chiến giới thiệu cho Nữa gặp bà N.T.H (ngụ Tây Ninh), đang có nhu cầu mua bán tiền USD. Chiến đưa bà H. đến một quán cà phê ở huyện Bến Cầu gặp Nữa và Ngoan. Tại đây, Ngoan giới thiệu đang công tác ở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh và có tiền USD cần bán. Do vậy, bà H. tin tưởng đặt mua 500.000 USD với giá 18.750 đồng/USD.
Đối tượng Ngoan.
Đến chiều cùng ngày, Nữa đưa bà H. mang theo 1 tỷ đồng đến trước trụ sở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh để mua tiền USD. Lúc này, Duy đứng phía ngoài cổng trụ sở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh cảnh giới.
Tiếp đó, Nữa giả vờ điện thoại và nói với bà H. rằng, Ngoan đang ở bên trong trụ sở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh. Nữa yêu cầu bà H. đưa tiền cho mình để mang vào đưa cho Ngoan lấy tiền USD. Sau khi chiếm đoạt tiền của nạn nhân, Nữa tìm cách tẩu thoát khỏi hiện trường. Cả nhóm đã chia nhau tiêu xài số tiền trên của nạn nhân.
Đối tượng Nữa.
Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh đang truy bắt Chiến và Duy. Đề nghị ai là nạn nhân của nhóm Ngoan trên thì đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh trình báo hoặc ĐT: 02763.822.002. Đồng thời, Công an kêu gọi Duy và Chiến sớm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
T.Nhung
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/ban-tin-113/mao-danh-nguoi-cua-bo-chi-huy-quan-su-lua-doi-tien-usd-chiem-doat-1-ty-dong-i747226/