Mark Zuckerberg hiện có tài sản 200 tỉ USD, gia nhập nhóm 3 tỷ phú giàu nhất hành tinh

Mark Zuckerberg hiện có tài sản 200 tỉ USD, gia nhập nhóm 3 tỷ phú giàu nhất hành tinh
2 giờ trướcBài gốc
Mark Zuckerberg vừa lọt vào danh sách này sau khi tài sản của ông tăng thêm 72 tỉ USD lên 200 tỉ USD trong năm nay. Điều này được thúc đẩy bởi giá cổ phiếu Meta Platforms tăng vọt gần 60% kể từ đầu tháng 1 lên mức cao chưa từng có là hơn 560 USD.
Jeff Bezos đã gia nhập lại nhóm siêu giàu năm nay nhờ tài sản ròng tăng 39 tỉ USD lên mức 216 tỉ USD. Cổ phiếu Amazon đã tăng khoảng 28% vào năm 2024 và đang giao dịch ở mức gần kỷ lục là hơn 190 USD.
Elon Musk bắt đầu năm với khối tài sản trị giá 229 tỉ USD, đã tăng 36 tỉ USD trong vòng chưa đầy 9 tháng lên 265 tỉ USD vào lúc chốt phiên giao dịch hôm 23.9 (giờ Mỹ).
Tỷ phú khác từng có khối tài sản trị giá 200 tỉ USD vào đầu năm 2024 là Bernard Arnault - Giám đốc điều hành LVMH. Thế nhưng, cổ phiếu tập đoàn bán hàng xa xỉ này đã giảm gần 16% trong năm nay, khiến tài sản của ông giảm 30 tỉ USD xuống còn 177 tỉ USD.
Bernard Arnault hiện đã tụt xuống vị trí thứ 5 sau nhà đồng sáng lập Oracle - Larry Ellison. Tài sản Larry Ellison tăng thêm hơn 55 tỉ USD trong năm nay nhờ cổ phiếu Oracle tăng vọt 57%. Cả Bernard Arnault và Larry Ellison đều cách mốc 200 tỉ USD khoảng hơn 20 tỉ USD.
Elon Musk, Jeff Bezos, Mark Zuckerberg và Larry Ellison đều được hưởng lợi rất nhiều từ sự cuồng nhiệt xung quanh trí tuệ nhân tạo (AI). Các nhà đầu tư đang đặt cược rất nhiều rằng Tesla có thể khai thác AI để cung cấp sức mạnh cho ô tô tự lái và robot hình người, Amazon có thể sử dụng AI để tăng cường dịch vụ đám mây và lợi nhuận thương mại điện tử, Meta có thể đưa phương tiện truyền thông xã hội và truyền thông kỹ thuật số lên một tầm cao mới, Oracle có thể kiếm được một khoản tiền lớn bằng cách cho thuê công suất trong các trung tâm dữ liệu AI của mình.
Thị trường chứng khoán rộng hơn cũng nhận được cú hích trong tháng này từ việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cắt giảm lãi suất lần đầu tiên sau khi tăng lãi suất từ gần 0% lên hơn 5% trong chưa đầy 18 tháng.
Lãi suất thấp hơn có xu hướng đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế bằng cách thúc đẩy chi tiêu, tuyển dụng, vay mượn nhiều hơn, đồng thời cũng hỗ trợ cổ phiếu bằng cách khiến các tài sản an toàn như tiền mặt và trái phiếu trở nên kém hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư.
Mark Zuckerberg hiện là tỷ phú giàu thứ ba thế giới với tài sản 200 tỉ USD - Ảnh: Getty Images
Tuần này là thời điểm quan trọng với Mark Zuckerberg khi Meta Platforms tổ chức hội nghị Connect thường niên, bắt đầu từ ngày 25.9.
Tại đây, Meta Platforms dự định công bố đã ký kết hợp đồng với diễn viên Judi Dench, Kristen Bell và đô vật huyền thoại John Cena để đưa giọng nói của họ vào chatbot Meta AI, theo nguồn tin của Reuters.
Tính năng âm thanh mới sẽ cung cấp cho người dùng được lựa chọn giọng nói cho trợ lý kỹ thuật số từ danh sách 5 người nổi tiếng, trong đó có diễn viên Awkwafina và Keegan-Michael Key, cũng như một số tùy chọn giọng nói chung, Reuters đưa tin.
Ngoài ra, Meta Platforms dự kiến sẽ ra mắt phiên bản đầu tiên kính thực tế tăng cường (AR) tại hội nghị Connect năm nay và thảo luận về lộ trình cho các thiết bị phần cứng khác, chẳng hạn kính thông minh Ray-Ban Meta. Năm ngoái, kính này được tích hợp Meta AI, có khả năng phát trực tiếp những gì người dùng đang nhìn thấy lên Facebook và Instagram, một tiến bộ so với khả năng chụp ảnh của thế hệ trước.
Nguồn tin của Reuters cho biết giọng nói những người nổi tiếng sẽ bắt đầu được triển khai tại Mỹ và các thị trường nói tiếng Anh khác tuần này trên toàn bộ hệ thống ứng dụng của Meta Platforms, gồm Facebook, Instagram và WhatsApp.
Mark Zuckerberg đã đăng video quảng cáo có sự góp mặt của đô vật John Cena trên Instagram tuần trước, cho thấy hai người đàn ông và một số người khác tham gia vào các pha nguy hiểm trong khi đeo kính Ray-Ban Meta.
Meta Platforms đã chạy đua để tung ra các sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh cho hàng tỉ người dùng của mình, khi cạnh tranh với OpenAI và Google để thống trị công nghệ mới nổi. Là một phần của nỗ lực đó, Meta Platforms đã bổ sung các khả năng cho Meta AI và thúc đẩy để biến chatbot này thành một phần nổi bật hơn trong trải nghiệm sử dụng các ứng dụng của mình.
OpenAI đã giới thiệu một tính năng âm thanh tương tự cho ChatGPT vào tháng 5, nhưng nhanh chóng gặp rắc rối khi Scarlett Johansson cáo buộc công ty làm cho giọng nói chatbot đình đám này nghe "giống cô một cách kỳ lạ". Trước đó, Scarlett Johansson từ chối cho OpenAI sử dụng giọng của mình vào dự án này.
Meta AI hiện có khả năng tham gia vào các cuộc trò chuyện văn bản và tạo hình ảnh để phản hồi gợi ý của người dùng. Năm ngoái, công ty mẹ Facebook đã thử nghiệm đưa sức ảnh hưởng của các ngôi sao vào dự án bằng cách tung ra phiên bản nhân vật chatbot lấy cảm hứng từ Paris Hilton, Snoop Dogg cùng nhiều người nổi tiếng khác, song chúng dường như không thu hút được người dùng.
Từ đó, Meta Platforms đã chuyển trọng tâm sang sản phẩm AI Studio cho phép những người sáng tạo nội dung trên nền tảng của mình tạo ra các phiên bản chatbot của chính họ.
Sơn Vân
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/mark-zuckerberg-hien-co-tai-san-200-ti-usd-gia-nhap-nhom-3-ty-phu-giau-nhat-hanh-tinh-224198.html