Máy bay chiến đấu rơi ở bang Washington, 2 phi công tử nạn

Máy bay chiến đấu rơi ở bang Washington, 2 phi công tử nạn
2 giờ trướcBài gốc
Máy bay chiến đấu EA-18G Growler của Phi đội Tấn công Điện tử đã gặp nạn ở phía đông của núi Rainier vào chiều thứ Ba, theo thông tin từ Căn cứ Không quân Hải quân Whidbey Island. Các đội tìm kiếm, bao gồm một trực thăng MH-60S của Hải quân Mỹ, đã được triển khai từ căn cứ để tìm kiếm phi hành đoàn và vị trí rơi của máy bay.
Một chiếc EA-18G Growler. Ảnh: Ken Lambert/The Seattle Times
Các binh sĩ Lực lượng Đặc nhiệm Lục quân đã được huy động để tiếp cận đống đổ nát, ở độ cao khoảng 6.000 feet (1.828 mét) trong một khu vực xa xôi, dốc và rừng rậm về phía đông của núi Rainier, theo các quan chức cho biết.
Theo Hải quân Mỹ, tên của các phi công sẽ không được công bố cho đến khi gia đình của họ được thông báo, nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra.
Việc tìm kiếm các thành viên phi hành đoàn mất tích "nhanh chóng và an toàn nhất có thể" là ưu tiên hàng đầu, theo Đại tá David Ganci, chỉ huy Phi đội Tấn công Điện tử, Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ, nói hôm thứ Năm.
EA-18G Growler là một phiên bản tương tự với F/A-18F Super Hornet và được trang bị các thiết bị chiến tranh điện tử tiên tiến. Phần lớn các phi đội Growler được đặt tại Whidbey Island. Một phi đội khác được đặt tại Căn cứ Không quân Thủy quân Lục chiến Iwakuni, Nhật Bản.
Chiếc EA-18G Growler đầu tiên được đưa vào hoạt động tại Whidbey Island năm 2008. Trong 15 năm qua, máy bay Growler đã hoạt động trên toàn cầu hỗ trợ các chiến dịch lớn, Hải quân cho biết. Máy bay có hai chỗ ngồi: một phi công phía trước và một kỹ thuật viên điện tử phía sau. Mỗi chiếc máy bay này có giá khoảng 67 triệu USD.
Vào tháng 5, một chiếc máy bay chiến đấu F-35 trên đường từ Texas đến Căn cứ Không quân Edwards gần Los Angeles đã gặp nạn sau khi dừng lại để tiếp nhiên liệu ở New Mexico. Phi công là người duy nhất trên máy bay và được đưa đến bệnh viện với những vết thương nghiêm trọng.
Năm ngoái, tám thành viên của Bộ Tư lệnh Hoạt động Đặc biệt Không quân Mỹ đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay CV-22B Osprey mà họ đang bay bị rơi ngoài khơi bờ biển Nhật Bản.
Hồng Hạnh (theo AP)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/may-bay-chien-dau-roi-o-bang-washington-2-phi-cong-tu-nan-post317686.html