Máy bay chở hơn 180 người bốc cháy trên đường băng

Máy bay chở hơn 180 người bốc cháy trên đường băng
6 giờ trướcBài gốc
CNN đưa tin, chiếc máy bay đang chạy đà để cất cánh từ sân bay thành phố Brindisi, miền nam Italy, để tới thành phố Turin thì phi hành đoàn thấy khói bên ngoài máy bay. Ngọn lửa xuất hiện ở phía dưới phần cánh bên phải.
Người phát ngôn của sân bay Brindisi xác nhận đã xảy ra một vụ hỏa hoạn trên máy bay khiến hoạt động hàng không bị gián đoạn trong nhiều giờ.
Một chiếc máy bay của hãng Ryanair. Ảnh: Getty.
Ryanair, một hãng hàng không giá rẻ của Ireland, cho biết tất cả 184 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn sau sự cố hôm 3/10. Hành khách được xe buýt đưa trở lại nhà ga và sau đó tiếp tục tới Turin bằng chuyến bay khác.
"Chuyến bay FR8826 từ Brindisi đến Turin (ngày 3/10) đã bị hoãn buổi sáng sau khi phi hành đoàn phát hiện khói ở bên ngoài máy bay. Hành khách đã được đưa xuống máy bay mà không có sự cố nào và được đưa trở lại nhà ga bằng xe buýt", hãng hàng không cho biết trong một tuyên bố với CNN.
Sân bay đã mở cửa trở lại khoảng ba giờ sau đó, theo trang web của sân bay.
Trước đó, vào ngày 2/10, một máy bay khác của Ryanair – chuyến bay FR846 – đang trên đường đến sân bay Milan Bergamo từ Barcelona đã gặp sự cố về lốp khi hạ cánh, khiến sân bay đến phải đóng cửa tạm thời.
Mời độc giả xem thêm video: Máy bay chở khách vượt mưa rocket giữa bầu trời đêm từ Gaza
An An (Theo CNN)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/the-gioi/may-bay-cho-hon-180-nguoi-boc-chay-tren-duong-bang-2038372.html