Máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của Mỹ lần đầu xuất hiện trong lễ duyệt binh tại Hàn Quốc

Máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của Mỹ lần đầu xuất hiện trong lễ duyệt binh tại Hàn Quốc
5 giờ trướcBài gốc
Máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer
Đây là lần đầu tiên máy bay ném bom B-1B Lancer của Mỹ xuất hiện trong sự kiện này. B-1B là vũ khí chiến lược quan trọng của Mỹ, được truyền thông Hàn Quốc gọi là “Thiên nga tử thần”, có thể bay với tốc độ Mach 1,25 (bằng 1,25 lần tốc độ âm thanh) và mang theo tới 57 tấn đạn dược. Nó có thể bay từ căn cứ của Mỹ ở Guam tới Bán đảo Triều Tiên trong vòng 2 giờ.
Chiếc máy bay ném bom B-1B Lancer của Mỹ được cho là đã cất cánh từ Căn cứ không quân Andersen ở Guam và xuất hiện phía trên Căn cứ không quân Seoul vào khoảng 11h38 ngày 1-10. Trong quá trình bay, nó được 2 máy bay chiến đấu F-15 hộ tống.
Lễ duyệt binh kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập lực lượng vũ trang Hàn Quốc
Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, khoảng 5.000 binh sĩ cùng hàng trăm trang thiết bị quân sự đã tham gia lễ duyệt binh. Đáng chú ý, tên lửa Hyunmoo-5, một trong những vũ khí chiến lược của Hàn Quốc nhằm đối phó với mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, đã lần đầu tiên được “trình làng” tại sự kiện năm nay.
Hyunmoo-5 có sức công phá mạnh mẽ hơn Hyunmoo-4, vốn được quân đội Hàn Quốc giới thiệu tại lễ kỷ niệm Ngày thành lập lực lượng vũ trang Hàn Quốc vào năm ngoái.
Hyunmoo là dòng tên lửa nội địa do quân đội Hàn Quốc tự phát triển. Trong đó, Hyunmoo-1 đã ngừng sử dụng, Hyunmoo-2 là tên lửa đạn đạo tầm ngắn, còn Hyunmoo-3 là tên lửa hành trình. Trong khi tên lửa Hyunmoo-4 có trọng lượng đầu đạn 2 tấn, thì Hyunmoo-5 nổi bật với đầu đạn nặng tới 8 tấn, được thiết kế để tiêu diệt các boongke ngầm.
Lễ duyệt binh kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập lực lượng vũ trang Hàn Quốc là dịp để Mỹ và Hàn Quốc phô diễn sức mạnh trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên Bán đảo Triều Tiên.
Theo Yonhap/Kbs/Koreatimes
Hoàng Cường
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/may-bay-nem-bom-chien-luoc-b-1b-lancer-cua-my-lan-dau-xuat-hien-trong-le-duyet-binh-tai-han-quoc-post591273.antd