Máy bay rơi tự do 1.800m trong 5 phút, 'người và đồ vật bay tứ tung'

Máy bay rơi tự do 1.800m trong 5 phút, 'người và đồ vật bay tứ tung'
4 giờ trướcBài gốc
Theo trang tin New York Post, sự việc xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu AC19, khởi hành từ Vancouver (Canada) đến Singapore vào ngày 11/10.
Khoảng 2 tiếng sau khi cất cánh, chiếc Boeing 787-9 Dreamliner của hãng hàng không Air Canada đã bất ngờ rơi tự do hơn 1.800m trong vòng 5 phút khi bay qua khu vực nhiễu động dữ dội, theo dữ liệu từ Flight Aware.
Khoang máy bay sau khi xảy ra sự cố. Ảnh: Morrell Andrews
Hành khách Morrell Andrews đã chia sẻ trên mạng xã hội những hình ảnh về hiện trường hỗn loạn bên trong khoang máy bay. Anh cho biết máy bay "gặp phải một số cú xóc lớn khiến một vài người và đồ vật bay tứ tung".
"Tôi run lên cầm cập, cố gắng giữ bình tĩnh và kìm nước mắt. Cảm giác giống như một trong những chuyến tàu lượn siêu tốc mà bạn có vài giây không trọng lượng", một hành khách khác kể lại.
Theo CBS News, khu vực máy bay gặp nhiễu động được ghi nhận có mưa bão lớn. Các hành khách có mặt trên chuyến bay đã dành nhiều lời khen cho phi hành đoàn nhờ cách xử lý tình huống chuyên nghiệp.
Rất may, không có ai bị thương trong vụ việc này. Máy bay của Air Canada sau đó đã tiếp tục hành trình đến Singapore mà không gặp thêm sự cố nào.
Đây chỉ là một trong nhiều chuyến bay gặp nhiễu động nghiêm trọng thời gian gần đây. Trước đó, vào tháng 8, 12 hành khách đã bị thương sau khi một chuyến bay của Korean Air gặp sự cố rung lắc trên không trung.
Các chuyên gia tin rằng sự gia tăng của nhiễu động là do biến đổi khí hậu, với mức tăng 55% từ năm 1979 đến năm 2020.
Đỗ An
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/may-bay-roi-tu-do-1-800m-trong-5-phut-nguoi-va-do-vat-bay-tu-tung-2332570.html