Khoảnh khắc rùng mình: Người đàn ông bị máy bay cán qua người và cái kết bất ngờ

Khoảnh khắc rùng mình: Người đàn ông bị máy bay cán qua người và cái kết bất ngờ
3 giờ trướcBài gốc
Một tai nạn nghiêm trọng tại sân bay Koltsovo, Nga đã khiến một kỹ thuật viên sân bay bị chiếc máy bay Airbus 78 tấn cán qua, nhưng kỳ diệu là anh đã sống sót sau biến cố đầy kinh hoàng này.
Kỹ thuật viên Rail Khasanov, đang thực hiện công việc chuẩn bị cho chuyến cất cánh của máy bay Ural Airlines, thì bất ngờ bị chiếc Airbus A320 lăn bánh qua người. Phi công đã không đợi anh rời khỏi vị trí an toàn trước khi khởi động quá trình di chuyển máy bay trên đường băng.
Đoạn phim CCTV ghi lại toàn bộ sự việc, cho thấy bộ phận hạ cánh của máy bay đã nghiền qua chân Khasanov, để lại anh trong tình trạng nguy kịch. Ngay sau đó, anh được đưa vào phòng điều trị tích cực trong trạng thái sống còn.
Rail, người phải chịu cuộc phẫu thuật cắt bỏ chân tới hông, đã kể lại khoảnh khắc khủng khiếp khi bị bánh máy bay nghiền nát chân mình. “Tôi cảm nhận rõ ràng xương của mình vỡ ra dưới sức nặng khủng khiếp đó,” anh nhớ lại.
Khasanov chia sẻ, ban đầu anh không cảm thấy đau do sốc, nhưng nhanh chóng nhận ra tình trạng nghiêm trọng khi máu chảy nhiều. "Tôi nằm dưới máy bay suốt bảy phút, hoàn toàn tỉnh táo, nhưng không thể làm gì. Tôi biết chân mình không còn cứu vãn được nữa."
Sau khi được cấp cứu, Khasanov trải qua ca phẫu thuật khẩn cấp và rơi vào hôn mê do bác sĩ gây ra để đảm bảo an toàn. Năm ngày sau, anh tỉnh lại trong phòng chăm sóc đặc biệt và đối diện với thực tế rằng mình đã mất một chân.
Dù chịu mất mát lớn, Khasanov vẫn giữ được tinh thần lạc quan. Anh hài hước nói: "Khi tỉnh lại, nhìn xung quanh, tôi biết đây không phải thiên đường. Tôi vẫn còn sống và trò chuyện được."
Các nhà điều tra sau đó quy kết trách nhiệm cho phi công và yêu cầu anh ta bồi thường cho Khasanov. Cuối cùng, kỹ thuật viên này nhận được khoản bồi thường trị giá 16.000 bảng Anh trong một thỏa thuận trước phiên tòa.
Hiện tại, Rail vẫn là nhân viên của Ural Airlines và đang chuẩn bị lắp chân giả để có thể trở lại công việc. Tuy nhiên, anh sẽ không còn làm việc liên quan đến chuẩn bị máy bay cất cánh nữa. Anh chia sẻ: "Đi bằng hai chân đã khó, giờ bằng một chân, tôi biết sẽ còn khó hơn. Nhưng tôi sẵn sàng học hỏi để thích nghi."
Rail luôn lạc quan hướng về tương lai, tin rằng mình sẽ vượt qua được thử thách và tiếp tục cuộc sống mới.
Minh Khuê (t/h)
Nguồn Góc nhìn pháp lý : https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/khoanh-khac-rung-minh-nguoi-dan-ong-bi-may-bay-can-qua-nguoi-va-cai-ket-bat-ngo-6443.html