Máy bay TUI Airways 'cày nát' bãi cỏ

Máy bay TUI Airways 'cày nát' bãi cỏ
2 giờ trướcBài gốc
AAIB phát hiện một trong những ổ trục của bánh mũi phía trước máy bay Boeing 737 đã gặp sự cố, trong quá trình lăn bánh dọc theo đường băng để đến bãi đỗ.
Máy bay Boeing trượt khỏi đường băng, ‘cày nát’ bãi cỏ sân bay vì hỏng bánh xe. Ảnh: BBC.
Phi hành đoàn trên chiếc Boeing 737 báo cáo rằng họ cảm thấy máy bay rung lắc khá nhiều khi di chuyển trên đường băng, sau đó họ đã cố gắng giành lại quyền kiểm soát máy bay khi nó tiến gần đến mép đường băng.
Tuy nhiên, chiếc máy bay không thể kiểm soát được và bị trượt khỏi đường băng. Máy bay chỉ dừng lại sau khi “cày” nát bãi cỏ sân bay và bánh bị kẹt trong lớp bùn dày, cách đường băng khoảng 500ft.
Máy bay Boeing 737 bị kẹt trong bùn dày sau khi trượt khỏi đường băng khi hạ cánh ở sân bay quốc tế Leeds Bradford ở Anh hồi tháng 10 năm ngoái. Ảnh: Daily Mail.
“Máy bay hạ cánh trong thời tiết ẩm ướt và gió mạnh do bão Babet gây ra. May mắn rằng máy bay chỉ bị hư hại nhẹ và không có ai trên chuyến bay từ Corfu - Hy Lạp bị thương. Tuy nhiên, hơn 200 hành khách và phi hành đoàn đã được phen hoảng sợ”, AAIB cho biết.
Theo nhiều chuyên gia, thông tin mà AAIB vừa công bố thực sự là một đòn giáng chí mạng đối với Boeing ở thời điểm hiện tại.
Công nhân cơ khí của Boeing biểu tình bên ngoài nhà máy của tập đoàn ở Everett, Washington hôm 22/10. Ảnh: AP.
Hôm 23/10, Boeing chính thức công bố đã lỗ 6,17 tỷ USD trong quý III. Cùng ngày, các thành viên của Hiệp hội thợ máy quốc tế cũng bỏ phiếu chống lại thỏa thuận thỏa hiệp với tập đoàn này về việc tăng lương, kéo dài cuộc đình công của 33.000 công nhân Boeing đã diễn ra suốt 5 tuần qua.
Điều này có nghĩa là hoạt động sản xuất dòng máy bay bán chạy nhất của hãng là 737 MAX, dòng máy bay thân rộng 767 và 777 sẽ tiếp tục bị đình trệ, gây thêm áp lực lên tình hình tài chính vốn đã mong manh của Boeing.
Kim Thảo
Theo BBC, Daily Mail, CNN
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/may-bay-tui-airways-cay-nat-bai-co-post1685420.tpo