Mbappe và Jude Bellingham đáng báo động, Real Madrid đã sai ở đâu?

Mbappe và Jude Bellingham đáng báo động, Real Madrid đã sai ở đâu?
4 giờ trướcBài gốc
Đêm đen tối nhất của Kylian Mbappe”, Diario AS nói về trận El Clasico đầu tiên của ngôi sao người Pháp, sau khi gia nhập Real Madrid hồi mùa hè.
Tờ này cũng nhắc cho Mbappe nhớ: “Ở đây không phải là Ligue 1 hay PSG, chỉ trên mức trung bình thôi là chưa đủ…”.
Mbappe đi vào lịch sử La Liga ở ngay trận ra mắt Siêu kinh điển - là cầu thủ có số lần việt vị nhiều nhất trong một trận đấu - 8 lần. Ảnh: beIN Sports
Marca chấm Mbappe 3/10 điểm, gửi 'báo động' cho Real Madrid, với đánh giá đi kèm rằng ngôi sao 25 tuổi vẫn chưa cho thấy được phong độ như mong đợi và tỏ ra hoài nghi: “Chúng tôi không nhìn thấy được sự quyết tâm và đáng gờm của Mbappe như những năm trước”.
Không chỉ hứng chịu chê bai từ truyền thông Tây Ban Nha, Mbappe cũng tâm điểm chỉ trích của báo chí tại quê nhà (Pháp).
RMC Sport gọi những con số thống kê của Mbappe (8 lần việt vị, với 2 bàn không được công nhận) trong trận Real Madrid 0-4 Barca là “thật thảm khốc” và “thảm họa” cho một cầu thủ tầm cỡ như đội trưởng tuyển Pháp.
Parisien chê bai Mbappe chưa đủ, còn cập nhật cả phản ứng gay gắt của báo chí xứ đấu bò với chân sút ngôi sao của họ.
Jude Bellingham vẫn đang chật vật tìm bàn thắng đầu tiên cho Real Madrid ở mùa này. Ảnh: AS
Ở trận Siêu kinh điển mà Mbappe rất mong chờ, một kỷ lục tồi tệ của La Liga đã đến với anh – đi vào lịch sử cuộc chơi tư cách là cầu thủ để việt vị nhiều nhất trong 1 trận đấu – 8 lần.
Chỉ tính riêng 25 phút đầu tiên Real Madrid 0-4 Barca, trọng tài biên đã 5 lần giương cờ với Mbappe (1’, 12’, 14’, 19’, 25’). Với bàn thắng không được công nhận ở phút 30, đó là lỗi việt vị thứ 6 của đội trưởng tuyển Pháp.
Hai lần còn lại đến sau giờ giải lao, với nỗi thất vọng tiếp tục xâm chiếm ở lần thứ 2 sút tung lưới Barca, vẫn bởi 2 chữ: việt vị!
Sau Mbappe, Jude Bellingham cũng bị Marca xếp vào diện “đáng báo động” khi chỉ còn là cái bóng của chính mình ở mùa trước.
Trong 90 phút trước Real Madrid, Jude Bellingham thật thảm hại khi chẳng thể hiện được điều gì cho thấy anh là tiền vệ tuyệt vời như được ca ngợi. Anh chỉ có 1 cú sút trúng đích, trong khi để mất bóng 8 lần, chỉ giành chiến thắng 5/11 lần đấu tay đôi…
HLV Ancelotti tưởng sướng nhưng lại đang rất đau đầu với đội hình toàn sao trong tay. Ảnh: EFE
Bellingham chỉ còn là cái bóng của chính mình ở mùa giải trước. Một cầu thủ đã ghi 23 bàn ở mọi đấu trường vào năm ngoái nhưng hiện vẫn im hơi lặng tiếng khi tháng 11 chuẩn bị đến thì cần phải đánh giá nghiêm túc”.
Tờ Marca cho rằng, người phải chịu trách nhiệm cho sự nhạt nhòa của Jude Bellingham mùa này chính là HLV trưởng Carlo Ancelotti, khi đã xếp tiền vệ Tam sư chơi không đúng vị trí.
Theo Daily Mail, “đôi khi việc Bellingham phải chơi như một hậu vệ cánh khiến anh càng không phát huy được khả năng của mình”.
Mbappe đến Bernabeu và đội hình gắn kết Real Madrid mùa trước bị xáo trộn, trong khi HLV Ancelotti vẫn chưa thể tìm ra phương cách tốt nhất để phát huy hết sức mạnh của dàn sao và mỗi lúc lại thêm vấn đề... Lẽ nào nhà vô địch La Liga thực sự hối hận đã ký với Mbappe như thông tin được loan đi ít ngày trước?
Lâm Hoàng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/mbappe-va-jude-bellingham-dang-bao-dong-real-madrid-da-sai-o-dau-2336187.html