Mẹ bỏng nặng vẫn cố gắng cứu con 2 tuổi thoát khỏi vụ nổ khí gas

Mẹ bỏng nặng vẫn cố gắng cứu con 2 tuổi thoát khỏi vụ nổ khí gas
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 14/10, chị Huang Jiamei (38 tuổi, sống tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đang nấu ăn trong bếp thì bất ngờ bình gas bị rò rỉ và phát nổ. Khi đó, con trai Xu Nuo (2 tuổi) đang ở bên ngoài. Vụ nổ khiến cánh cửa bị nổ tung, cậu bé bị kẹt dưới cánh cửa, liên tục khóc gọi mẹ.
Đoạn video từ camera giám sát tại nhà cho thấy, Huang chạy ra khỏi bếp và hét lên vì đau đớn, nhưng điều đầu tiên cô làm là bế con trai. Mặc dù da tay bị bong tróc, cô vẫn cố gắng bế con trai lên và đặt bé xuống một nơi an toàn. Sau đó, Huang gọi điện cho chồng và nhờ hàng xóm gọi đường dây nóng khẩn cấp.
Huang bất chấp cứu con khỏi nguy hiểm khi đang bị bỏng nặng. (Ảnh: Weixin)
Xu Xiaohui (chồng Huang) lập tức chạy về nhà, anh bàng hoàng khi thấy tóc vợ bị cháy xém, nhiều bộ phận trên cơ thể bị bỏng nặng, cả bàn tay bị tróc hết da, bàn chân sưng tấy, còn khuôn mặt tái nhợt. Huang có thói quen đóng cửa bếp khi nấu ăn, điều này đã cứu mạng con trai họ.
Trên đường đến bệnh viện, Huang liên tục hỏi về tình hình của con trai. Xu cho biết, vợ anh bị bỏng cấp độ hai, còn con trai họ bị trầy xước ở lưng.
Huang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện. (Ảnh: Weixin)
Bác sĩ Jin Fang, Bệnh viện trực thuộc Đại học Y khoa Chiết Giang, chia sẻ với Tide News rằng, Huang đang được chăm sóc đặc biệt. Ông không thể tưởng tượng được Huang có thể chăm sóc con trai một cách kiên định và nhẹ nhàng trong hoàn cảnh như vậy.
Ngày 19/10, cô đã trải qua ca phẫu thuật đầu tiên, bác sĩ đã loại bỏ phần da chết của của Huang để phần da bên dưới có thể phát triển. Xu không thể tưởng tượng được nỗi đau của vợ mình, nhưng dường như cô vui vẻ hơn mỗi khi anh cho cô xem video về con trai họ.
Huang chụp ảnh cùng con trai trước khi gặp tai nạn. (Ảnh: Weixin)
Đoạn video Huang xả thân cứu con thu hút hơn 9 triệu lượt xem trên mạng xã hội. Gia đình cũng nhận được hơn 1 triệu nhân dân tệ (3,5 tỷ đồng) tiền quyên góp từ các mạnh thường quân.
Cộng đồng mạng dành nhiều lời khen cho hành động của người mẹ: "Tình yêu của người mẹ thật vĩ đại và vị tha”; "Cô ấy hẳn cảm thấy an ủi khi biết con trai mình chỉ bị thương nhẹ”; "Cô ấy là một bà mẹ dũng cảm. Hy vọng lòng dũng cảm đó có thể giúp cô ấy hồi phục nhanh hơn"...
Một số ý kiến cũng khuyên những gia đình đang sử dụng bếp gas nên sử dụng ống dẫn khí làm bằng vật liệu bền hơn như thép và van khí có cảm biến phát hiện rò rỉ.
Nhật Thùy (Nguồn: SCMP)
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/me-bong-nang-van-co-gang-cuu-con-2-tuoi-thoat-khoi-vu-no-khi-gas-ar904033.html