Mẹo biến sầu riêng sượng thành món ngon

Mẹo biến sầu riêng sượng thành món ngon
3 giờ trướcBài gốc
Dù sành sầu riêng, cũng có lúc bạn mua phải những quả bị sượng, hoặc vội vàng bổ ra ăn khi nó chưa kịp chín. Sầu riêng chưa chín hẳn không ngọt, không thơm và chưa mềm, rất khó ăn. Tuy nhiên bạn đừng vội bỏ đi, hãy biến sầu riêng sượng thành món ngon độc đáo.
Biến sầu riêng sượng thành món ngon
Dưới đây là một số mẹo giúp bạn "cứu nguy" cho những múi sầu riêng bị sượng và biến chúng thành những món ăn ăn hấp dẫn, đầy sáng tạo.
Có nhiều mẹo biến sầu riêng bị sượng thành món ngon. (Ảnh: Airnano)
Sầu riêng nướng
Bạn hãy cho những miếng sầu riêng bị sượng vào nồi chiên không dầu và nướng trong vòng 15 phút với nhiệt độ 180 độ C. Cách này sẽ giúp sầu riêng chín mềm bên trong và hơi sém vàng bên ngoài, ăn rất mềm và thơm ngon.
Sầu riêng chiên
Sầu riêng bị sượng thường có kết cấu dai và cứng hơn so với sầu riêng chín. Đây là điều kiện lý tưởng để làm món sầu riêng chiên giòn - một món ăn vặt thơm ngon và lạ miệng.
Ngoài sầu riêng bị sượng, cần chuẩn bị thêm một số nguyên liệu như bột mỳ, bột chiên giòn, đường, muối và dầu ăn.
Bạn bóc lấy phần thịt sầu riêng sượng, cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn. Trộn bột mì và bột chiên giòn theo tỉ lệ 1:1, thêm chút đường và muối vào hỗn hợp bột để tăng hương vị. Lấy từng miếng sầu riêng rồi nhúng vào bột để bột phủ đều toàn bộ bề mặt.
Bắc chảo dầu lên bếp, đun nóng rồi thả từng miếng sầu riêng đã được tẩm bột vào chiên cho đến khi vàng giòn. Vớt bánh ra để lên giấy cho bánh được ráo dầu hơn, có thể rắc thêm ít đường bột nếu bạn thích ăn ngọt.
Sầu riêng chiên giòn là món ăn vặt thơm ngon, lại giúp tận dụng tối đa phần sầu riêng bị sượng.
Mẹo biến sầu riêng sượng thành món ngon: Tẩm bột chiên giòn. (Ảnh: AgriDrone)
Sầu riêng nướng bơ đường
Thêm một cách biến sầu riêng sượng thành món ngon, đó là nướng chúng với bơ và đường. Nhiệt độ sẽ làm cho thịt sầu riêng mềm hơn và hòa quyện với hương vị bơ thơm ngậy, rất hấp dẫn.
Nguyên liệu của món này gồm sầu riêng bị sượng, một ít bơ lạt, đường hoặc mật ong ( tùy chọn).
Trước tiên, bạn hãy bóc phần thịt sầu riêng bị sượng và đặt lên khay nướng, quét một lớp bơ lạt lên bề mặt, rắc đường lên trên (nếu muốn ngọt hơn, bạn có thể thêm một ít mật ong).
Đặt sầu riêng vào lò nướng ở nhiệt độ 180°C trong khoảng 10-15 phút cho đến khi bơ tan chảy và phần thịt sầu riêng chín mềm. Lấy sầu riêng ra và thưởng thức khi còn ấm, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm lừng của bơ hòa quyện với sầu riêng.
Bánh sầu riêng nướng
Thịt sầu riêng sượng có thể được sử dụng để làm nhân bánh nướng. Khi nướng lên, phần thịt sầu riêng sẽ mềm hơn và dễ ăn hơn rất nhiều. Nguyên liệu gồm thịt sầu riêng sượng, bột mỳ, đường, bơ, trứng gà.
Trước tiên, bạn cho sầu riêng với bơ và đường trộn đều để tạo thành nhân bánh. Trộn bột mỳ với nước, bơ và trứng, tạo thành hỗn hợp bột mịn để làm vỏ bánh. Cán mỏng bột và cắt thành từng miếng nhỏ, cho nhân sầu riêng vào giữa và gói lại. Xếp bánh lên khay rồi bỏ vào lò, nướng ở nhiệt độ 180°C trong khoảng 20-25 phút cho đến khi vỏ bánh chín vàng. Lấy bánh ra để nguội, thưởng thức cùng trà hoặc cà phê.
Bánh sầu riêng nướng không chỉ thơm ngon mà còn mang lại trải nghiệm mới mẻ với hương vị khác lạ của sầu riêng bị sượng.
Trong lần tới nếu lỡ bổ quả sầu riêng chưa kịp chín hẳn, bạn hãy thử các mẹo biến sầu riêng sượng thành món ngon này nhé.
NGUYỆT ÁNH (Tổng hợp)
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/meo-bien-sau-rieng-suong-thanh-mon-ngon-ar897040.html